5 mẹo hữu ích khi sử dụng quảng cáo Remarketing để tăng doanh thu

5 mẹo hữu ích khi sử dụng quảng cáo Remarketing để tăng doanh thu

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Nếu đã từng mua hàng trên các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee. Bạn sẽ thắc mắc sao đi đâu cũng thấy banner của họ. Phải chăng họ đã đầu tư khá nhiều cho quảng cáo để xuất hiện với tần suất dày như vậy?

Đối với các trang thương mại điện tử lớn, chẳng gì khó hiểu khi họ sẵn sàng chi như vậy? Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ có quy mô vừa và nhỏ thì sao? Chẳng nhẽ, bạn cũng sẽ phải chạy theo guồng tiền lớn cho quảng cáo sao?

Hơn nữa, theo thống kê, chỉ 1-2% khách hàng mua ngay từ lần đầu truy cập. Đa số họ cần thêm thời gian và sự tin tưởng. Những người đã từng vào website của bạn, có thể chưa mua tại thời điểm đó. Nhưng họ vẫn sẽ là khách hàng tiềm năng, họ có thể mua trong tương lai.

Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể quảng cáo tới những người đã ghé thăm website mà chưa mua hàng? Đáp án chính là sử dụng hình thức quảng cáo bám đuổi Remarketing.

Hôm nay, Web trọn gói sẽ chia sẻ các kiến thức liên quan đến Remarketing với bài viết “5 mẹo hữu ích khi sử dụng quảng cáo Remarketing (Quảng cáo bám đuổi) để tăng doanh thu”.

5 mẹo hữu ích khi sử dụng quảng cáo Remarketing (quảng cáo bám đuổi) để tăng doanh thu

Quảng cáo Remarketing là gì?

Quảng cáo Remarketing (quảng cáo bám đuổi) là hình thức quảng cáo chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào trang web của bạn nhưng không có bất kỳ hành động mong muốn nào. Chẳng hạn như đặt hàng, đăng ký thành viên…

Quy trình hoạt động của quảng cáo Remarketing

Quy trình hoạt động của quảng cáo bám đuổi cụ thể như sau. Một đoạn mã (Code đối với Remarketing Google và Pixel đối với Facebook Retargeting) sẽ được thêm vào Landing Page hoặc website mà doanh nghiệp muốn bám đuổi.

Mỗi khi người dùng vào website được gắn mã. Hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin. Và nó sẽ thêm cookie vào danh sách bám đuổi. Những người này trở thành nhóm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch Marketing nhắm trực tiếp vào họ.

Quy trình hoạt động của quảng cáo Remarketing

5 mẹo hữu ích khi sử dụng quảng cáo Remarketing giúp tăng doanh thu

1. Banner ấn tượng, thu hút và dễ nhớ

Chắc chắn rồi. Banner là yếu tố đặc biệt quan trọng. Bởi lẽ, hình ảnh có sự tác động mạnh mẽ vào trí nhớ của khách hàng. Mặc dù quảng cáo Google Ads có công cụ hỗ trợ thiết kế. Tuy nhiên, lời khuyên của web trọn gói dành cho bạn nên đầu tư vào thiết kế để đưa ra những mẫu có phong cách riêng, ấn tượng. Một lưu ý nữa trên banner của bạn phải có logo để xây dựng thương hiệu vào tâm trí khách hàng nhé!

Hãy chú ý xây dựng, thiết kế banner thật thu hút để gây sự chú ý với khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên

2. Xây dựng trang chuyên cho những khách hàng đã biết về website

Một người đã xem website của bạn, nhiều khi họ đã hiểu về sản phẩm/dịch vụ. Do đó, họ cần biết thêm một điều gì mới. Và tất nhiên bạn không thể chỉ cung cấp vài thông tin cơ bản trên mẫu hay banner quảng cáo được. Hãy xây dựng trang chuyên cho khách hàng đã biết website để tìm kiếm những thông tin hữu ích họ muốn.

Chẳng hạn, đối với web trọn gói Đã có rất nhiều khách hàng biết đến web trọn gói là đơn vị chạy quảng cáo Google Ads uy tín. Chính vì thế, để cung cấp thông tin hữu ích, đầy đủ nhất cho khách hàng. Chúng tôi xây dựng một website có địa chỉ  TẠI ĐÂY để hỗ trợ khách hàng tìm kiếm dịch vụ quảng cáo Google Ads.

Web trọn gói cũng xây dựng một trang web riêng để cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads cho khách hàng

3. Phân đối tượng khách hàng bằng Danh sách tiếp thị lại (Remarketing list)

Khách hàng của một doanh nghiệp cũng được chia ra thành nhiều nhóm khác nhau. Ở đây, có một khái niệm trong quảng cáo bám đuổi mà bạn cũng cần biết. Đó là “Danh sách tiếp thị lại” – Remarketing list. Danh sách này giúp doanh nghiệp có thể bóc tách ra các nhóm khách hàng khác nhau.

Các bước tiến hành tạo Danh sách tiếp thị lại (Remarketing List)

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics bằng tài khoản có liên kết với Google Ads

Đăng nhập tài khoản Google Analytics với tài khoản có liên kết quảng cáo Google Ads

Bước 2: Nhấp vào Quản trị 

Chọn “Quản trị” trong tài khoản Google Analytics

Bước 3: Sử dụng trình đơn trong cột Thuộc tính để chọn thuộc tính bạn muốn tạo danh sách tiếp thị lại.

Sử dụng trình đơn trong cột Thuộc tính để chọn thuộc tính mà bạn muốn

Bước 4: Nhấp vào Danh sách tiếp thị lại (Remarketing List).

Bước 5: Nhấp vào + Danh sách tiếp thị lại mới (+New Remarketing List).

Bước 6: Sử dụng trình đơn Chế độ xem để chọn khách truy cập là chủ thể của chiến dịch tiếp thị lại của bạn. Bất kỳ khách truy cập nào được lọc khỏi trình đơn xem cũng được lọc khỏi tiếp thị lại.

Sử dụng trình đơn Chế độ xem để chọn khách truy cập là chủ thể của chiến dịch tiếp thị lại của bạn

Bước 7: Sử dụng tùy chọn Loại tiếp thị lại để chọn kiểu khách truy cập mà bạn muốn tiếp thị lại.Sau đó, nhập tên cho danh sách tiếp thị lại của bạn.

Bước 8: Đối với Thời hạn thành viên, hãy nhập số ngày mà khách truy cập đáp ứng các tiêu chí này đủ điều kiện để được phân phát quảng cáo tiếp thị lại.

Bước 9: Nhấp vào Nhận ước tính để nhận ý tưởng về số lượng khách truy cập đáp ứng tiêu chí của danh sách này. Bạn ước tính 7 ngày trước có bao nhiêu người dùng đáp ứng điều kiện trong thời gian đó. Đây chỉ là ước tính về số lượng khách truy cập trong tương lai đáp ứng các tiêu chí dựa trên lưu lượng truy cập của 7 ngày trước.

Bước 10: Chọn tài khoản quảng cáo Google Ads bạn muốn sử dụng danh sách tiếp thị lại. Sau đó, nhấp vào Lưu danh sách tiếp thị lại.

Bước 11: Thêm danh sách tiếp thị lại Remarketing vào ít nhất một nhóm quảng cáo. Và hãy đảm bảo nhóm quảng cáo đó đang hoạt động.

4. Sử dụng Dynamic Remarketing

Dynamic Remarketing là hình thức quảng cáo có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực E-commerce (Thương mại điện tử).

Các bước thực hiện Dynamic Remarketing

Bước 1: Tạo dữ liệu doanh nghiệp chuẩn bị cho Dynamic Remarketing.

Đầu tiên, bạn cần gắn các đoạn code vào các trang sản phẩm. Tiếp đến bạn cần thể hiện các giá trị cho dữ liệu của mình. Chẳng hạn như giá bán thực tế, giá bán khuyến mại, ID hình ảnh, ID catalogy, ID nhãn hiệu sản phẩm.

Bước 2: Thiết lập quảng cáo Dynamic Remarketing.

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo động Dynamic Remarketing.

5.Đo lường và thử nghiệm

Dù bạn sử dụng bất cứ hình thức quảng cáo nào, đo lường đều rất quan trọng. Bạn cần kiểm tra lại xem những hoạt động của quảng cáo tiếp thị lại đã đạt được hiệu quả như kì vọng chưa. Hệ thống số liệu liên quan đến tỉ lệ chuyển đổi giúp doanh nghiệp xem xét được tính hiệu quả của chiến dịch. Từ đó bạn có thể đo lường và tiếp tục tiến hành thử nghiệm các chiến dịch khác.

Kết luận

Chạy quảng cáo bám đuổi – quảng cáo Remarketing là một hình thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm với doanh nghiệp. Nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu đã nắm được các mẹo cho chạy quảng cáo Remarketing. Hãy bắt tay vào thực hiện và chờ doanh thu tăng thôi!

Còn nếu bạn vẫn chưa nắm kĩ, thấy chưa tự tin. Vậy còn chần chừ không để web trọn gói giúp bạn. Bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ tư vấn và chạy quảng cáo Google Ads tại web trọn gói

Các gói dịch vụ chạy quảng cáo Remarketing nói riêng và quảng cáo Google Ads nói chung được cung cấp bởi các chuyên gia quảng cáo. Họ đều có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên. Đặc biệt, các mức giá đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau từ cá nhân hoặc doanh nghiệp đang muốn tối ưu hiệu quả và chi phí quảng cáo.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Để lại bình luận

Scroll
0886055166
Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes