Tổng hợp 8 mẹo tối ưu quảng cáo Google Shopping mới nhất

Tổng hợp 8 mẹo tối ưu quảng cáo Google Shopping mới nhất

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Quảng cáo Google Shopping hiện đang là hình thức quảng cáo đem lại hiệu quả bán hàng tốt nhất hiện nay của Google. Google Shopping cho phép người dùng tìm kiếm. Họ có thể dễ dàng so sánh các sản phẩm trực tuyến trên những trang kết quả tìm kiếm của Google hay trang web đối tác tìm kiếm của Google.

Trong bài trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cài đặt quảng cáo Google Shopping một cách chi tiết. Bạn nên đọc bài đó trước khi đọc bài viết này. Nếu bạn chưa đọc, bạn có thể đọc TẠI ĐÂY.

Bài viết này sẽ tổng hợp 8 mẹo tối ưu quảng cáo Google Shopping mới nhất. 8 mẹo đó lần lượt sẽ như sau:

  • Tối ưu trang nhóm sản phẩm
  • Sử dụng và tối ưu trang sản phẩm
  • Tối ưu trang tham số
  • Báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá
  • Tối ưu trình mô phỏng đấu giá
  • Tối ưu đánh giá sản phẩm
  • Phủ định truy vấn không liên quan
  • Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu

Bây giờ, hãy cùng web trọn gói đi vào khám phá chi tiết các 8 mẹo này nhé!

1. Theo dõi và tối ưu trang nhóm sản phẩm

Đối với quảng cáo Google Shopping, kết quả hiển thị cho người dùng đó là sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì thế, trang nhóm sản phẩm sẽ là yếu tố đầu tiên bạn cần theo dõi và tối ưu. Bạn cần kiểm tra xem rằng nhóm sản phẩm đang hoạt động như thế nào, hiệu quả ra sao?

Chúng tôi xin gợi ý giúp bạn tùy chỉnh cột và những thông tin sau để thuận tiện việc theo dõi và quản lý trang nhóm sản phẩm

Bạn nên tùy chỉnh cột trang nhóm sản phẩm để tối ưu nhóm sản phẩm cũng như quảng cáo Google Shopping

2. Sử dụng và tối ưu trang sản phẩm

Trang Sản phẩm giúp bạn hiểu hiệu suất của từng sản phẩm trong chiến dịch của mình. Chúng tôi xin giới thiệu các cột tùy chỉnh bạn có thể sử dụng để theo dõi. Cụ thể như hình sau:

Bạn cũng cần lưu ý theo dõi và tối ưu trang sản phẩm bằng cách tùy chỉnh cột trang sản phẩm phù hợp

Chẳng hạn, đối với một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm nội thất. Để theo dõi và tối ưu trang sản phẩm, họ lựa chọn và tùy chỉnh một số cột phù hợp.

Doanh nghiệp nội thất theo dõi và lựa chọn cột phù hợp trong trang sản phẩm

3. Tối ưu Trang báo cáo được xác định trước

Trang báo cáo được xác định trước cung cấp báo cáo hiệu suất tùy chỉnh ở bất kỳ mức độ chi tiết nào, theo bất kỳ tham số nào bạn chọn. Tương tự như 2 mẹo trên, Chúng tôi cũng xin gợi ý bạn có thể tận dụng những thông tin dưới đây trong báo cáo.

Các thông tin bạn có thể tham khảo để tối ưu trang báo cáo được xác định trước

4. Sử dụng báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá

Báo cáo từ Thông tin chi tiết về phiên đấu giá cho phép bạn so sánh hiệu suất của mình với các nhà quảng cáo đang tham gia vào cùng phiên đấu giá với bạn.

Thông tin này có thể giúp bạn đưa ra quyết định chiến lược đặt giá thầu tiếp theo sao cho phù hợp. Và bạn cũng có thể theo dõi được những phần không hiệu quả của chiến dịch.

5. Sử dụng trình mô phỏng đấu giá

Bạn muốn tăng hoặc giảm giá thầu nhưng không chắc giá thầu đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của bạn? Trình mô phỏng đấu giá có thể giúp mang lại sự rõ ràng về các giá thầu nhóm sản phẩm khác nhau có thể ảnh hưởng như thế nào đến lưu lượng truy cập và số chuyển đổi của bạn bằng cách ước tính kết quả quảng cáo của bạn là gì trong 7 ngày trước đó, nếu bạn đã đặt các giá thầu khác nhau.

6. Tối ưu đánh giá sản phẩm

Google có công cụ tính xếp hạng sao cho website, sản phẩm. Để xếp hạng sao trênn quảng cáo Google Shopping. Bạn cần ít nhất 3 lượt đánh giá trên mỗi sản phẩm. Và tối thiểu 50 đánh giá trên toàn bộ sản phẩm. Điểm chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo hiển thị nhiều hơn. Từ đó thu hút được nhiều người nhấp chuột hơn cũng như tạo sự tin tưởng với khách hàng.

7. Phủ định truy vấn không liên quan

Xét về bản chất, quảng cáo Google Shopping vẫn là quảng cáo tìm kiếm. Vì vậy, việc tối ưu hóa quảng cáo sẽ được thực hiện giống với quảng cáo Search. Đó là việc phủ định truy vấn không liên quan, điều chỉnh giá thầu hoặc đặt giá thầu tự động. Hoặc điều chỉnh các yếu tố liên quan trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo bao gồm thiết bị, thời gian và vị trí hiển thị quảng cáo.

Một trong những mẹo để tối ưu quảng cáo Google Shopping đó là phủ định truy vấn không liên quan

8. Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu

Khác với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo Google Shopping sẽ lấy nguồn thông tin sản phẩm từ nguồn dữ liệu bạn gửi vào Merchant Center. Các từ khóa xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là cơ sở để Google hiển thị quảng cáo của bạn trong các truy vấn tìm kiếm liên quan.

Những thông tin cung cấp trong quảng cáo Google Shopping đều phải xác thực. Đồng thời, nó luôn được cập nhật để Google điều chỉnh, tích hợp để hiển thị mẫu quảng cáo của bạn.

Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu để tối ưu quảng cáo Google Shopping

Kết luận

Quảng cáo Google Shopping thực sự là “kho báu” giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kinh ngạc. Web trọn gói hi vọng 8 mẹo trên sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo quả bằng cách sử dụng linh hoạt các mẹo này.

Nếu đọc kĩ bài viết, mà bạn vẫn thấy hoang mang Web trọn gói sẽ giúp bạn toàn bộ quy trình quảng cáo Google Shopping. Trong đó, bao gồm thiết lập và tối ưu quảng cáo Google Shopping.

Bạn chỉ cần chia sẻ với chúng tôi mong muốn và vấn đề của bạn. Việc còn lại hãy để Web trọn gói lo!

Liên hệ ngay qua Hotline: 033 7510 210

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Để lại bình luận

Scroll
0886055166