XÂY DỰNG NỘI DUNG CHO WEBSITE - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

XÂY DỰNG NỘI DUNG CHO WEBSITE

Đến bài viết này, các bạn đã có thể tự mình làm được một website với đầy đủ các chức năng cơ bản của một trang web. Tất nhiên, đó mới chỉ là sự chuẩn bị để bạn quản lý và tổ chức cách thể hiện cho nội dung trang web của bạn. Nhưng quan trọng nhất của một website chất lượng không phải là nó đươc tổ chức và trình bầy như thế nào, mà là nó được tổ chức và trình bày cái gì ? Nói cách khác, bây giờ để website của bạn thực sự có giá trị, bạn cần phải làm nội dung cho nó.

Tất nhiên phần nội dung cần làm là phần việc của các bạn, chúng tôi không biết các bạn làm website gì nên tất nhiên không thể đóng góp ý kiến gì về nội dung của nó cho các bạn được. Nhưng chúng tôi có thể chia sẻ một vài quan điểm để trang web của bạn sẽ có nội dung hiệu quả như bạn mong muốn. Điều này chúng tôi dựa trên các kiến thức và mục tiêu trong quá trình làm việc với các khách hàng. Những vấn đề đó tựu chung lại có những lưu ý chính như sau :

1. Bạn định làm một trang web chia sẻ nội dung để kiếm tiền với Google Ads

Điều đầu tiền bạn muốn làm một trang web chia sẻ một nội dung để kiếm tiền với Google Ads thì bạn cần phải hiểu rõ rằng, bạn sẽ chỉ thành công khi khách truy cập thích thú trang web của bạn và bạn là người tạo ra nội dung cho trang web đó. Hãy đừng lan man, bởi vì một cá nhân không dễ dàng gì có thể tạo ra một đống nội dung cũng một lúc. hãy tập trung vào nội dung trọng tâm và giá trị trọng tâm chứ đừng lan man. Thà mình là chuyên gia về 1 lĩnh vực, chứ đừng chia sẻ một đống lĩnh vực nhưng chả có nội dung nào có chiều sâu và ra hồn cả.

Như vậy, hãy chọn một nội dung mà bạn yêu thích nó, làm tốt việc xây dựng cấu trúc trình bày để mọi người có thể đọc nó một cách tuần tự và đánh giá nó tốt. hãy cố gắng đưa ra những nội dung hay và độc đáo riêng biết nhất. Sau đó bạn thường xuyên cập nhật nội dung cho nó để người nào đã đến thì sẽ còn quay lại website của bạn. người nào đã vào, thì cũng mốn thực sự học và đọc những gì bạn đang chia sẻ ở đó. bạn làm được điều đó nghĩa là bạn đã thu hút được độc giả. Điều đó khiến trang web của bạn sẽ là một nơi thường xuyên lui tới của mọi người khi họ vào mạng. Trong mắt của Google, điều đó có nghĩa là trang web của bạn là một nơi có tiềm năng quảng cáo. và bạn xứng đáng được Google trả tiền để quảng cáo trên trang web của bạn. Giá trị cốt lõi cuối cũng vẫn là giá trị cốt lõi. Nếu bạn muốn kiếm tiền lâu dài và nghiêm túc từ Google, thì không thể không có quan điểm này ngay từ phút đầu tiên.

Một điều tối quan trọng, đó là các bài viết trên trang của bạn phải là tự bạn viết ra để chia sẻ, bạn có thể copy nội dung ở đâu đó bởi kiến thức giống nhau, nhưng giống đến từng câu chữ, hoặc giống đến 60% thì google không chấp nhận được. bạn phải nhớ google là một cỗ máy tìm kiếm, và thuật toán của họ có thừa khả năng nhận biết bài viết của bạn là copy ở đâu. Google không cho phép bạn copy của người khác để tạo ra giá tri cho mình, và cũng không cho người khác copy giá trị của bạn để tạo ra giá trị của họ. Đây là chính sách bảo vệ những người biên tập chân chính.

2. Bạn định làm một trang web về công ty của bạn.

Trang web về công ty là một trang web không có nhiều nội dung. Tất nhiên nội dung đầu tiên là bạn phải giới thiệu về lịch sử và thông tin về công ty của bạn. Sự trình bày đó phải là cả hình ảnh và nội dung. Sẽ tốt hơn nếu có cả video và âm thanh.

Ngoài ra, ai khi nói về công ty mình cũng say mê, nhưng mọi người khi nghe hay xem về một công ty thì cũng hờ hững. Do vậy bảo sao khi quản cáo sản phẩm hay doanh nghiệp, các nhà quản cáo thường phải dùng đến tác động cuốn hút của các hotgirl… bây giờ bạn đang giới thiệu về công ty, bạn cũng nên có nhưng nội dung dính tới hình ảnh hoặc nhưng thứ gì đó được mọi người thường quan tâm hơn, và qua đó họ sẽ quan tâm hơn đến nội dung công ty mà bạn muốn giới thiệu.

Nói cách khác, trong quá trình xây dựng nội dung, ngoài nội dung chính giới thiệu về công ty của bạn, lịch sử, quy mô, chiến lược, tầm nhìn, sản phẩm, bạn nên có thêm vài chuyên mục về tin tức, giải trí, hay chia sẻ kinh nghiệm hoặc kiến thức về chuyên ngành. có như vậy, trang của bạn sẽ được google quan tâm giới thiệu hơn. hay khi ai đó vào trang cũng cảm thấy thích thú hơn.

3. Bạn định làm một trang web giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ.

Trang web về sản phẩm và dịch vụ thì có một sự khác so với trang web công ty. Trang công ty là hướng tới công ty, hướng tới thương hiệu và sự giới thiệu đó chỉ giống như việc tạo ra một hình ảnh chuyện nghiệp, một niềm tin cho khách hàng. Còn trang về sản phẩm và dịch vụ thì có mục tiêu rõ ràng là bán hàng, hay nói đúng hơn là mục tiêu lợi nhuận.

Vậy thì thiết kế nội dung cho một trang web dạng này, bạn cần phải quán triệt một loạt các quan điểm. Trình bầy có cấu trúc về sản phẩm để khách hàng tiện tìm hiểu theo dõi. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng xem họ muốn gì, hãy tập trung trình bày dễ hiểu nhất về các quan điểm mà bạn cho là khách hàng quan tâm. Và quan trọng nhất là thật nhiều các nội dung mà khách hàng sẽ quan tâm. Ví dụ, một bộ quần áo chẳng hạn, tốt nhất là thật nhiều ảnh chụp thật của bộ quần áo đó trong mục xem thêm… của sản phẩm đó. Bởi vì nếu ai đó muốn mua bộ quần áo đó, cái họ cần là xem rõ ràng nhất bộ quần áo dưới nhiều góc hình khác nhau.

Trong các trang web thì trang có mục tiêu lợi nhuận là trang khó làm nhất, bởi quyết định mua hay không mua của khách hàng vốn rất mong manh. hãy lợi dụng ưu thế không tốn mặt bằng, có thể cung cấp thông tin bất kể lúc nào của website, tập trung tối đã vào tối ưu hóa giá thành và luôn có các chương trình khuyến mại thúc đẩy doanh số. Nếu bạn là một thương hiệu như iphone thì khỏi nói, còn không thì những điều nêu trên là cực kỳ quan trọng để đạt được mục tiêu doanh số của mình.

Một trang bán hàng cũng nên có những nội dung phụ kết hợp mà mọi người thích, vì dụ mục tin nóng, ví dụ chia sẻ, ví dụ tin tức hay giải trí. Bởi không phải lúc nào khách hàng cũng thích sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nhưng khách hàng thường đi tìm kiếm trên mạng các thông tin và sự chia sẻ, hãy chia sẻ những gì có thể, không phải để kiếm tiền từ google ads, mà để trang web của bạn trở thành một địa chỉ được khách hàng nhớ đến và tìm tới. Một ví dụ nếu bạn kinh doanh các dịch vụ hay sản phẩm về làm đẹp, thì sẽ thật đáng tiếc nếu trên trang của bạn thiếu mục chia sẻ kiến thức làm đẹp….

Lời khuyên của chúng tôi, là hãy có những sản phầm có thế mạnh về chất lượng, về giá hay về sự động đáo và hãy giới thiệu nhấn vào những điểm mạnh một cách nhiều nhất và đơn giản nhất. bạn sẽ đạt được mục tiêu của bạn.

4. Bạn định làm một trang web về shop bán hàng của bạn

Trang về shop bán hàng sẽ giống như trang giới thiệu sản phẩm ở trên nếu bạn chỉ có một vài mặt hàng để giới thiệu. Nhưng chúng tôi đưa ra thành một mục khác, bởi trong quan điểm của chúng tôi, shop phải là có nhiều sản phẩm.

Với trang có nhiều sản phẩm, chúng tôi có lời khuyên cho những người mới bắt đầu là bạn cần phải tạo một nét riêng biệt để tập trung vào đó xây dựng lợi thế so sánh. Hãy định hình ngay thứ đầu để có một thiết kế tổng quán từ chọn lựa giao diện đến trình bày nội dung. Nói ví dụ, bạn làm trang web về thế giới USB chẳng hạn, hãy làm sao để trang của bạn có giao diện đơn giản, nhưng sản phẩm về USB của bạn là phong phú nhất mạng. Thực sự thì bạn kinh doanh sẽ chỉ bán chạy vài loại, và bạn cũng thường tập trung vài loại, nhưng hãy có mọi thứ liên quan đến nó trong trang. Và tập trung trình bày vào các sản phẩm mình có thế mạnh và lợi nhuận.

Với trang là shop, hãy làm sao để khách hàng có đủ sự chọn lựa, và họ sẽ chọn luôn trên trang của bạn, chứ không phải lại đi tìm một shop khác để so sánh. Bạn sẽ làm được điều này nếu bạn tìm tòi nội dung về sản phẩm và có đa dạng về thương hiệu sản phẩm.

Với trang là shop bán hàng, hãy quan tâm thêm đến vận chuyển và thanh toán. Bởi nhiều khi khách đã OK muốn mua rồi, nhưng lại không mua chỉ vì k rõ mọi chuyện thế nào ? Vì thế tốt nhất bạn hãy trình bày đủ hết một lượt rõ ràng về các quy trình cấp hàng của bạn để khách bị thuyết phục. Đừng kiểu… để biết chi tiết về giao hàng hay sản phẩm, mời liên hệ số điện thoại. Nói thật là trừ phi khách đã tìm thấy một dịch vụ thực sự thuyết phục, còn lại thì 60% sẽ dừng lại khi mọi chuyện họ thấy k rõ ràng, và là khách hàng nên họ cũng lười điện thoại. Họ hiểu ai cũng nói phục vụ tư vẫn miễn phí nhiệt tình 24/24 nhưng đó về lý thuyết chỉ là nói… khách hàng bẩm sinh là nghi ngờ.

Lời khuyên của chúng tôi là hãy thật phong phú thương hiệu, trình bày thật rõ về sản phẩm, khuyến mại, giao nhận và thanh toán. Không cần thêm nội dung phụ nào cả.

5. Các nội dung khác

Với các nội dung khác, cũng tương tự như vậy. Việc đầu tiên là bạn phải xác định người đọc nó là ai ? với các đối tượng mà bạn mong muốn đó, bạn cần phải hiểu họ cần và mong muốn điều gì ? và trên cơ sở đó bạn cần phải biên tập cả một chương trình nội dung và hướng vào những giá trị cụ thể. Bạn phải hiểu rằng, nội dung bạn xây dựng cho website cũng giống như bạn tạo ra một tác phẩm vậy. Nó nếu là sách phải có một chủ đề và phải có một câu trúc nội dung những gì cần truyền đạt. Ai khi bắt đầu xây dựng nội dung cho trang web cũng thường hay có những ý tưởng lớn. Nhưng họ thường chỉ để nó ở dạng ý tưởng lớn và vĩ đại chứ không cụ thể hóa nó bằng những vấn đề rõ ràng và chi tiết. Điều đó sẽ dẫn tới sự rối loạn trong trình bầy và rối loạn về mặt nội dung. Rồi cuối cùng dẫn tới là ý tưởng thì lớn nhưng thực hiện một cách cẩu thả, và hiệu quả cũng sẽ là cẩu thả. Nhiều khi mình làm một trang web mà không quan tâm tới nội dung chỉ quan tâm tới giao diện và trình bày mà quên mất người dùng chỉ quan tâm đến nội dung mà ít quan tâm đến trình bầy.

 

Leave Comments

0886055166
0886055166