Quảng cáo Facebook Lead là một loại quảng cáo của Facebook, mà khi người dùng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà KHÔNG PHẢI chuyển sang một trang trung gian khác.
Bạn đã bao giờ chạy một chiến dịch để tìm kiếm khách hàng tiềm năng như đăng ký tham dự event hay lấy thông tin để gọi điện trực tiếp tư vấn?
Bằng cách tự động điền những thông tin của khách hàng tiềm năng (những thông tin mà họ sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook) vào biểu mẫu trên quảng cáo, Quảng cáo Facebook Lead sẽ giúp khách hàng TIẾT KIỆM NHIỀU THỜI GIAN khi đăng ký thông tin và nhận các ưu đãi từ doanh nghiệp hơn bao giờ hết.
1. Tại sao lại chọn quảng cáo Facebook Lead?
Một nhược điểm mà trước đây nếu dùng google form hay landing page vấp phải là khách hàng ngại click để chuyển sang trang mới. Mục tiêu quảng cáo Lead Generation –Tạo ra khách hàng tiềm năng khiến người dùng Facebook cung cấp thông tin mà họ không cần phải rời Facebook.
Đây là cách là quảng cáo Lead vận hành. Đầu tiên, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo, và nếu họ cảm thấy hứng thú, họ sẽ click vào Call-To-Action và một Biểu mẫu sẽ hiện ra với những thông tin có sẵn là thông tin cá nhân trên Facebook của họ (những thông tin họ chia sẻ hoặc công khai trên Facebook). Họ có thể xem lại những thông tin đó, sửa lại nếu cần thiết và ấn Hoàn thành.
Việc tự động điền các thông tin vào Biểu mẫu giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn rất nhiều. Càng ít quy trình thực hiện, thì tỉ lệ chuyển đổi hành động càng cao. Nếu bạn cần nhiều thông tin từ người dùng hơn, bạn có thể tuỳ chỉnh lại Biểu mẫu trước khi chạy quảng cáo.
2. Tạo một Quảng cáo Lead
Quảng cáo Leads có thể tạo bằng cả Trình quản lý quảng cáo Ads manager và Power Editor. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng công cụ Power Editor.
Tại giao diện Power Editor, click vào nút Tạo chiến dịch ở trên cùng bên trái. Từ đó, gõ tên chiến dịch quảng cáo và click vào menu mục tiêu. Nếu bạn có thể truy cập vào mục tiêu Lead Generation, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các mục tiêu tương tự như ảnh sau
Chọn mục tiêu Lead Generation và tiếp tục quy trình tạo quảng cáo như bạn thường làm. Khi bạn đã mở phần Tạo quảng cáo, bạn sẽ nhìn thấy một mục mới tên là Lead Form – Biểu mẫu thông tin cho Khách hàng tiềm năng.
Chọn Tạo một biểu mẫu mới để tạo biểu mẫu thông tin mới (có đủ các loại biểu mẫu trong này)
Tiếp theo, đặt tên cho Biểu mẫu trong khung chữ, và chọn Tiếp theo.
Bây giờ, hãy chọn những thông tin chi tiết mà bạn muốn thu thập từ khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Bạn cũng có thể thêm các câu hỏi tuỳ chọn mà bạn muốn, ví dụ như “Bạn sống ở đô thị hay nông thôn?” Khi bạn đã hoàn thành nội dung Biểu mẫu, chọn Tiếp theo.
Thêm một đường dẫn vào chính sách bảo mật của doanh nghiệp bên bạn và chọn Tiếp theo
Bây giờ, hãy nhập địa chỉ website (Khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn để vào website sau khi họ hoàn thành biểu mẫu) rồi chọn tiếp theo
Kiểm tra lại Biểu mẫu của bạn, nếu mọi thứ đã như ý, thì chọn Tạo biểu mẫu.
Sau khi bạn đã hoàn thành thông tin trong quảng cáo của bạn, hãy kiểm tra một lần cuối (lỗi chính tả,…) và tải tài khoản quảng cáo qua Power Editor.
3. Tải danh sách khách hàng tiềm năng
Sau khi khách hàng tiềm năng đã điền thông tin trên quảng cáo, bạn cũng cần xem thông tin đó. Cho tới thời điểm này thì bước “xem thông tin” vẫn rất thủ công vì Facebook vẫn chưa cho phép chức năng tự động xuất thông tin khách hàng tiềm năng sang các công cụ như MailChimp hay Aweber hay các công cụ khác.
Để tải thông tin khách hàng tiềm năng, tại thanh Công cụ đăng chọn vào Thư viện biểu mẫu (Forms Library) ở góc bên trái trên màn hình. Hãy nhớ là bạn cần quyền Admin để xem những Biểu mẫu này.
Ở phía bên phải, bạn sẽ nhìn thấy tất cả các Biểu mẫu mà bạn đã tạo. Chọn Tải về ở bên cạnh từng biểu mẫu để tải thông tin khách hàng tiềm năng dưới dạng CSV.
Bạn có thể tải những dữ liệu này lên công cụ quản lý của client hoặc chuyển cho đội Sales để liên hệ với khách hàng tiềm năng.
4. Một số lưu ý cho quảng cáo Lead
Nói rõ bạn muốn họ làm gì
Khi quảng cáo công khai, đôi khi bạn sẽ cần nói rõ bạn cần khách hàng làm gì. Bằng cách sử dụng các Call-to-Action như “Đi tới đây” “Click vào” “Quyên góp tiền tại đây” Không có nhiều khác biệt với một quảng cáo Lead, đặc biệt khi mà chưa có nhiều người dùng Facebook nhìn thấy loại quảng cáo này. Ví dụ, có thể dùng 1 dòng Call-to-Action như sau “Click vào đường dẫn bên dưới và xác nhận thông tin của bạn” (và Facebook sẽ tự động điền những thông tin có sẵn của người dùng)
Thông điệp này có 2 ý nghĩa. Một là chúng bảo người dùng rằng họ cần làm gì, và diễn giải quy trình thực hiện một cách dễ dàng bởi vì Facebook đã tự động điền sẵn các thông tin của họ rồi. Đảm bảo quy trình này rõ ràng với người dùng sẽ giúp tăng đáng kể tỉ lệ chuyển đổi.
Chạy quảng cáo vào tối hoặc đêm
Rất nhiều Marketers sẽ khuyên bạn để quảng cáo chạy cả ngày. Trong tình huống mà thời điểm nào trong ngày cũng có thể tạo ra một cái gì đó, thì bạn thường lo sợ sẽ “bỏ quên” một vài khách hàng tiềm năng trong thời điểm không chạy quảng cáo. Tuy nhiên, với khách hàng tiềm năng, có vẻ như sẽ có lợi hơn nếu như “bắt” được họ vào buổi tối và đêm. Một lượng lớn khách hàng tiềm năng (dựa trên các chiến dịch quảng cáo thử nghiệm) xảy ra vào buổi tối.
Có lẽ mọi người thường thoải mái cung cấp thông tin của họ vào buổi tối muộn hơn? Không chắc lắm, nhưng bạn hoàn toàn có thể tự kiểm nghiệm được.
Thử nghiệm các Call-To-Action
Facebook hiện chỉ có một vài Call-To-Action như “Tải về” “Nhận ưu đãi” “Xem thêm” “Đăng ký” “Theo dõi” Hãy thử Call-To-Action mà bạn cảm thấy phù hợp với mục tiêu của mình nhất, và xem xem chúng hoạt động ra sao.
Kết luận
Dù sao đi nữa, những thử nghiệm ban đầu về Quảng cáo Lead trên Facebook cũng đã có một vài kết quả nhất định. Đúng như tên gọi của loại quảng cáo này (Lead Generation – Tạo ra khách hàng tiềm năng) thì bạn sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách gần gũi và tự nhiên hơn. Thậm chí khi nhắm vào những dịch vụ cao cấp, thì kết quả cũng rất hứa hẹn. Công cụ mới này chắc chắn sẽ hiệu quả nếu bạn đang muốn tìm kiếm thêm khách hàng của mình.