GIỚI THIỆU VỀ WORDPRESS - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

GIỚI THIỆU VỀ WORDPRESS

WordPress là gì ?

WordPress là một phần mềm được cung cấp miễn phí và là một phần mềm mã nguồn mở được xây dựng trên ngôn ngữ lập trình website PHP sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL. Ban đầu, WordPress là một mã nguồn mở để hỗ trợ tạo Blog cá nhân. Sau đó nó được giới lập trình toàn cầu ủng hộ và tham gia xây dựng nên nhiều tính năng hữu ích. Hiện nay, số người sử dụng WordPress trở nên rất lớn và lượng lập trình viên tham gia phát triển mã nguồn WordPress cũng rất nhiều khiến cho WordPress có thêm nhiều tính năng tuyệt vời so với ban đầu. Cho đến thời điểm hiện nay, WordPress đã trở thành một hệ quản trị nội dung CMS được coi là phổ thông và tốt nhất thế giới. WordPress có thể giúp bạn tạo ra một blog, website tin tức, tạp chí, trang giới thiệu công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, trang bán hàng, trang thương mại điện tử… thậm chí là tạo ra các trang phức tạp như rao vặt, thuê xe, mua bán… nói chung là mọi dự án website đều có thể triển khai cùng với WordPress.

Chúng ta có thể tạm thời phân biệt WordPress thành 2 loại khác nhau.

Loại thứ nhất là WordPress có nguồn gốc từ ban đầu của nó. Đó là WordPress sử dụng dịch vụ của WordPress.com . Bạn có thể truy cập vào www.WordPress.com và dễ dàng đăng ký cho mình một tài khoản miễn phí và tạo ra một Blog có tên miền cấp II là www.tencuaban.WordPress.com bạn sẽ được cấp miễn phí đến 3Gb cho Blog của mình và không cần trả bất kỳ một loại phí gì. Tất nhiên, WordPress.com cũng có dịch vụ trả phí, đó là khi bạn muốn add vào blog của mình một tên miền riêng, hay muốn cấu hình blog của mình thành một trang web. Giá trị của WordPress.com là ở chỗ miễn phí và khi là tên miền cấp 2 của www.WordPress.com, Blog của bạn sẽ nhanh trong thăng hạng trên Google, Bing…

Loại thứ 2 là WordPress cài trên Hosting riêng của bạn với mã nguồn từ WordPress.org. Đây là phiên bản có sự đóng góp của lập trình viên toàn cầu, và nó không còn là một mã nguồn mở để làm một Blog đơn giản. WordPress.org đã thực sự là một hệ quản trị nội dung CMS thực sự. Nó chứa một số lượng khổng lồ các theme miễn phí, hỗ trợ cài đặt vô số các Plugin chức năng và điều đó giúp bạn có thể xây dựng hầu như bất kỳ một loại website nào. WordPress.org không phải là một nhà cung cấp dịch vụ và bạn không thể tạo ra một Blog hay một Website trên WordPress.org. Để cài đặt WordPress, bạn phải có một hositng và một domain riêng, hosting của bạn phải có hỗ trợ MySQL và ngôn ngữ PHP. Và như thế, sau khi cài đặt xong WP, bạn hoàn toàn làm chủ chương trình này. bạn có thể tự xây dựng và tạo ra một website thực sự mà không cần biết về ngôn ngữ lập trình PHP. Và nếu bạn có kỹ năng về PHP, bạn có thể can thiệp vào mọi bộ phận của trang web thông qua thay đổi các phần mã nguồn của WP. Và bạn không cần thanh toán bất kỳ đồng nào cho WordPress.org. Như vậy, nếu đã có một domain và một hosting, thì việc sử dụng WP để tạo một website là vô cùng sáng suốt và bạn hoàn toàn không cần biết về lập trình web mà vẫn có thể tạo ra một trang web chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Mức độ phổ cập của WordPress

WordPress.org là mã nguồn mở miễn phí, nhưng nó là thành quả của hàng chục ngàn lập trình viên trên toàn cầu, nên nó không hề đơn giản như cụm từ mã nguồn mở của nó. Phần mềm WP có thể giúp bạn tạo ra một trang web như bất kỳ một trang web thông thường nào trên mạng. Nói như vậy không có nghĩa rằng WordPress chỉ thích hợp với các dự án vừa và nhỏ. Hiện nay có đến hơn 40 triệu website đang sử dụng WordPress. Người ta thống kê được, có đến 25% những trang web làm từ WordPress đang nằm trong top 100 các website lớn của thế giới. Đó là MTV News, Sony Music, TechCrunch, CNN, Variety, Quartz, BBC America, Mashable, Bata…

Khái quát lại, WP thực sự là một mã nguồn mở CMS mở phổ biến và đẳng cấp nhất hành tinh. Hiện nay trên thế giới, mỗi một giây có khoảng 40 bài viết được xuất bản trên Internet, Trong các trang sử dụng mã nguôn CMS thì tỷ lệ WP chiếm đến 65%. Hiện này WordPress đã được dịch sang hơn 70 ngôn ngữ khác nhau trong đó có cả ngôn ngữ tiếng Việt. Hiện nay, có đến hơn 1000 lập trình viên chính thức cùng hợp tác phát triển WordPress mỗi ngày. Khi cài đặt xong WordPress, bạn có khoảng 3000 giao diện khác nhau để chọn lựa, có đến hàng ngàn Plugin chức năng mà bạn có thể cài, không cần biết về lập trình bạn vẫn có thể tạo ra một website phổ thông đẩy đủ các chức năng và nếu bạn có kiến thức lập trình PHP, bạn có thể tùy biến WP vô hạn hoàn toàn theo ý bạn.

Trang web làm bằng WordPress có phải là trang web miễn phí không ?

Đây thực sự là suy nghĩ của nhiều người, và thậm chí còn có cả suy nghĩ rất ngây ngô khi suy diên tiếp… đó là web miễn phí, và đã miễn phí thì tầm thường và không ra gì cả… và thậm chí là WordPress là dành cho những người không biết code không biết web. Đó là lỗi suy nghĩ của một người thực sự không có kiến thức gì cả. Chính họ đã và đang không hiểu thế nào là website, thế nào là code, thế nào là lập trình.

Thứ nhất, WP thì là web miễn phí khi bạn đăng ký một tài khoản làm blog tại trang www.WordPress.com. khi đó tên blog của bạn sẽ là www.tencuarban.WordPress.com . trong tình huống này, đây là một cái Blog miễn phí chứ không có dáng vóc của một trang web. Các tính năng của nó cũng hạn chế và miễn phí thì bạn k thể có một tên miền riêng của bạn. Còn với phần mềm WP cài đặt vào hosting của bạn, bạn không có hosting, không có domain thì bạn cài nó vào đâu ? và cài đặt xong, bạn cũng mới chỉ có một hệ quản trị nội dung, bạn còn phải xây dựng nội dung cho web… Thế thì so sánh với một Blog miễn phí kia sao có thể so sánh ? WP cần phải được hiểu là một công cụ được tạo ra bởi một tập thể lớn các lập trình viên giúp cho bạn tạo ra một trang web dễ dàng hơn và dù biết hay không biết lập trình PHP thì bạn đều có thể sử dụng được nó.

Đúng là WP đặc biệt có giá trị khi có thể giúp những người không biết gì về code, về lập trình cũng có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh với nhiều tính năng mạnh mẽ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần biết lập trình cũng có thể làm bất cứ điều gì với WP. Nếu không biết về ngôn ngữ lập trình PHP, bạn chỉ có thể tạo được một website trên các nền tảng có sẵn, và nó chỉ ở mức độ của một website phổ thông thôi ( tất nhiên như vậy cũng là một trang web đầy đủ với mọi tính năng, và thế là quá tuyệt vời đối với người chưa biết gì về lập trình web). Còn nếu bạn có kiến thức về lập trình PHP, bạn mới thực sự can thiếp và biến WordPress hoàn toàn theo ý muốn của bạn. Khi đó WP mới phát huy hết các giá trị thực sự của nó. Nó có thể giúp bạn xây dựng một trang web như ý trong một thời gian tối ưu nhất. Bởi vì bạn được được phép can thiếp vào bất kỳ chỗ nào trên WordPress và luôn có sẵn thư viện hàng ngàn hàm sẵn có trong WPđể giúp bạn dễ dàng thực hiện các kỹ năng của mình một cách không giới hạn.Nói tóm lại, WP là cần thiết cho cả người không biết gì về code và lập trình, và cũng cần thiết cho cả những lập trình viên chuyên nghiệp. Nó thực sự là một sản phẩm tuyệt vời của nhân loại.

Có phải cứ cài WordPress là có một Website không ?

Khi bạn có hosting và domain đã được kết hợp với nhau, là bạn có thể cài được WP. Và khi cài xong WP là bạn đã có sẵn một website ban đầu dưới hình thái một Blog và chưa có nội dung gì cả. Để có một trang web, bạn còn phải cấu hình nó để nó có một giao diện như ý, cài đặt các Plugin để nó có thêm các tính năng phục vụ cho công việc của bạn. Trong phạm vi không biết gì về lập trình, bạn vẫn có thể xây dựng một website đầy đủ và chuyên nghiệp ở mức phổ thông giống như hàng triệu website mà bạn thấy thường ngày. bản thân trang web bạn đang xem được làm từ WP, và tôi là người xây dựng trang web này cũng chỉ chú trọng vào nội dung dành cho những người không biết gì về lập trình web. Khi làm trang này, bản thân tôi không sử dụng đến bất kỳ một can thiệp nào vào code của WP.

Tải WordPress ở đâu ?

Phiên bản WP mới nhất luôn được tài về miễn phí tại WordPress.org, bạn có thể tải về tại đây 

 

Leave Comments

0886055166
0886055166