GOOGLE WEBMASTER TOOLS LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG ĐỂ NÂNG TẦM KĨ NĂNG SEO - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

GOOGLE WEBMASTER TOOLS LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG ĐỂ NÂNG TẦM KĨ NĂNG SEO

Cũng giống như Google Analytics, Google Webmaster Tools (được biết đến với tên Google Search Console) là một công cụ miễn phí được google cung cấp cho người sở hữu website.

Nếu như Google Analytic thống kê các lượt truy cập thì Google Webmaster Tool giúp bạn xác định các sự cố với trang web của bạn và thậm chí có thể cho bạn biết nếu nó đã bị nhiễm phần mềm độc hại, quản lí các liên kết đến website, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm để đến được website của bạn.

Nếu như bạn đang quản trị website, nhất là làm Seo, và bạn không tìm thấy bất kì một giá trị ở nào trên Webmater Tools thì một là bạn đang dùng một công cụ trả phí nào đó có các khả năng của Webmaster Tools mang lại hoặc là bạn chưa biết khai thác “mỏ vàng” này.

Nếu như bạn chưa rõ về Seo cũng như lợi ích nó mang lại, hãy tham khảo bài viết :”Seo là gì? 6 lợi ích Seo mang lại mà bạn không ngờ tới” để hiểu thêm về Seo cũng như những ứng dụng của nó nhé!

Có hàng tỉ thứ bạn có thể làm với Google Webmaster Tools, nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu này để bạn “thông suốt” được Webmaster Tools và có thể khai thác được một cách triệt để.

Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng tập hợp hết những kiến thức, kinh nghiệm mà tôi thấy rằng cực kì cần thiết và hữu dụng cho công việc SEO của bạn.

Tìm hiểu về Google Search Console là gì?

Nếu như bạn chưa có Webmaster Tools trong website của mình, thì nên CÀI ĐẶT LIỀN NGAY TRONG HÔM NAY nhé. Tham khảo bài viết : “Cách cài đặt Google Webmaster Tools trong 5p” của GTV SEO để biết được cách cài đặt công cụ này.

Site messagers (tin nhắn cho website)

Đôi lúc, Google Webmaster Tools sẽ thông báo với bạn rằng website đang gặp một vấn đề gì đó. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập thông báo cho mail khi website bạn gặp phải sự cố. Emails này sẽ thông báo cho bạn: Gia tăng đột biến trong lỗi Crawl, Link bất thường tới website, báo cáo phần mềm độc hại,… và nhiều thông tin khác.

Một lưu ý nhỏ rằng, đôi khi website bạn đã xảy ra vấn đề nhưng một thời gian sau Google Webmaster Tools  mới liên lạc hoặc thậm chí còn không thông báo cho bạn. Chính vì vậy, để có thể kịp thời xử lí những vấn đề khi website gặp sự cố, bạn nên thiết lập một lịch check mail từ Webmaster Tools hằng tuần để luôn cập nhật thông tin mới nhất về website của mình.

Search Traffic (Lưu Lượng Tìm Kiếm)

Đầu tiên, tôi và bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu trước về Search Traffic. Đây là phần dễ hiểu nhất, cũng đồng thời được ứng dụng nhiều nhất trong việc nâng cao hiệu quả SEO của bạn.

Tìm hiểu về Google webmaster tools

Search Quiers Reports (Truy Vấn)

Đây là “viên kim cương”  mà bạn nên biết đến đầu tiên tại mục Phân tích tìm kiếm (Search Analytics)

“Viên Kim Cương” này chứa đựng rất nhiều thông số mà ngoài kia, rất nhiều công cụ seo bạn phải trả phí  mới có thể lấy được (và ở đây nó là miễn phí). Những thông số này bao gồm:

  1. Impression (số lần hiển thị)
  2. Clicks (số lần nhấp chuột)
  3. Click Through Rate (CTR)
  4. Rankings (vị trí)

Những dữ liệu này có thể hiện thị trên các phần sau:

  1. Từ khóa
  2. Landing page (trang đích đến)
  3. Keyword/landing page (bao gồm 2 mục trên)

Bạn có thể lọc những thông số này qua vị trí địa lý (nhưng chỉ chứa dữ liệu của các nước, còn cụ thể hơn như từng thành phố thì không có), và Google Search Veritical (bao gồm website, hình ảnh, video, mobile và tin tức). Hơn nữa, bạn có thể tải về bản báo cáo này.

Một điều rất quan trọng cần lưu ý là các nhấp chuột (Click) không bình đẳng với lượt truy cập – đặc biệt đối với hình ảnh. Bất cứ khi nào bạn so sánh các nhấp chuột GWT (Google Webmaster Tools) với hình ảnh tới lượt truy cập theo hình ảnh trong Analytics, bạn sẽ nhận được kết quả cực kì chênh lệch.

Cụ thể, việc nhấp chuột hình ảnh sẽ được nhiều hơn các lần truy cập hình ảnh. Dưới đây, bạn sẽ thấy hơn 4.000 nhấp chuột hình ảnh này chỉ dẫn đến 132 phiên trong trang web của chúng tôi (các phiên này không bao gồm các lượt truy cập chỉ vào URL tệp hình ảnh, đây là những phiên trên các trang HTML).

Mobile vs. Web

Người dùng di động thường thực hiện các loại tìm kiếm khác ngoài không phải điện thoại di động. Ví dụ: người dùng di động có nhiều khả năng tìm kiếm doanh nghiệp gần họ. Sử dụng dữ liệu Search Queries (Truy Vấn) để nhận thông tin chi tiết về cách những người dùng Google di động và không dùng điện thoại di động tìm kiếm khác nhau để kết thúc trên trang web của bạn.

mobile_vs_web_trong_search_traffic

Phân Tích CTR

Nhìn vào tỷ lệ CTR có thể tiết lộ một số cơ hội cho bạn trên nhiều phương diện khác nhau.

1.Giúp bạn hiểu được mối quan hệ giữa vị trí xếp hạng và nhấp chuột.

2. Hiểu các SERPs thích hợp của bạn.

Thông thường CTR phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài như cạnh tranh, số lượng nhà quảng cáo, và nhiều yếu tố khác. Khi nhìn vào những điều này và kết hợp với việc nhìn Google Keyword Planner để biết lượng search hàng tháng của từ khóa, bạn có thể phát hiện ra những thông số vô cùng bất ngờ và từ đó điều chỉnh chiến lược seo hoặc adword của bạn. Để tôi lấy một ví dụ nhu nhỏ:

Giả sử khi lập kế hoạch, bạn thấy từ khóa chính A có 5000 lượng search mỗi tháng trong khi tỉ lệ % top 3 click là 10% (kết quả là 500 click/month) và từ khóa dài B có khoảng 900 lượng search mỗi tháng nhưng tỉ lệ click top 3 là 30% (kết quả mang lại 300 click/month) .

Lúc này tôi đảm bảo rằng bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều và muốn seo từ khóa B, vì hầu hết trong các trường hợp, các từ khóa dài đều ít được quảng cáo, ít cạnh tranh nên dễ Seo hơn rất nhiều, hơn nữa, những từ khóa dài miêu tả các nhu cầu cụ thể hơn rất nhiều so với từ khóa ngắn dẫn tới việc tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn rất nhiều so với từ khóa dạng chung. Ở ví dụ này từ khóa B lại mang tận 300 click/ month trong khi từ khóa ngắn A cạnh tranh cao hơn rất nhiều, chỉ mang lại 500 click/month thì dại gì mà không SEO từ khóa B lên trước? Tôi nghĩ bạn đã hình dung ra những khả năng của nó trong việc phân tích và lập chiến lược marketing seo rồi.

3. Đo lường sự hiệu quả marketing của website bạn.

Giả sử bạn thấy rằng những đối thủ khác bên dưới của bạn có rất nhiều backlinks đi tới cũng như website mạnh hơn bạn nhưng bạn lại đúng trên họ và có lượng click khá cao. Điều nay có nghĩa là content của bạn đáp ứng đúng nhu cầu của những người sử dụng internet khi tìm kiếm từ khóa ấy. Dẫn tới việc CTR và tỉ lệ tương tác với bài viết của bạn cao hơn rất nhiều so với các đối thủ còn lại, khiến thứ hạng của bạn càng lúc càng tăng, dù có phía đối thủ có có số lượng backlinks cao hơn bạn rất nhiều.

4. kiểm soát trực tiếp và đo lường

Lúc này, nếu bạn muốn tìm cơ hội để cải thiện trực tiếp CTR, bạn có thể thay đổi tiêu đề/meta description (tất nhiên hãy cố gắng làm sao cho thứ hạng không đổi) để đo lường và xem những meta description khác có khiến cho  CTR tăng lên hay không?

Bạn có thể xem qua video : “5 kĩ thuật bí truyền giúp tăng tỉ lệ CTR cho website ” để cải thiện CTR cho website của bạn!

Cuối cùng, kết hợp giữa thông số CTR của seo và Google Adwords (nếu bạn làm Adwords) để tính toán tổng số CTR, từ đó bạn có  thể ra quyết định xem nên tối ưu lại adwords của bạn hay tăng giá đấu thầu nếu như từ khóa ấy cực kì tiềm năng.

Đây chính xác gọi là digital marketing analytics (phân tích các chỉ số trong digital marketing) rồi từ đó tối ưu hóa kết quả marketing và lập một chiến lược digital marketing xuất sắc! (tất nhiên còn nhiều yếu tố khác để tạo nên, tôi chỉ cho bạn một cái nhìn khác để bạn hiểu được “sức mạnh” của mỏ vàng Webmaster tools này mà hầu hết 98% người làm seo lại không để ý đến)

Một số hạn chế và lưu ý cho Search Queries Reports:

Những dữ liệu trên trở nên  phổ biến với rất nhiều người seo trong việc phân tích và tối ưu hóa đối tượng chuyển đổi trong website, đo lường và quyết định các chiến dịch digital marketing. Bởi lẽ, những thông số này là những đã bị “thiếu sót” trong Google Analytics khi đo lường website tới từ những bộ máy công cụ tìm kiếm.

GTV_seo_trong_google_analytics

Những dữ liệu này rất đáng tin cậy và cụ thể.

Dù rằng Google Search Queries (Truy vấn) cung cấp những dữ liệu mà Google Analytics thiếu sót, nhưng nó cũng không thể thay thế hoàn toàn cho các từ khoá không được cung cấp trong Analytics. Tại sao lại như vậy?

  1. Không có số liệu tương tác hoặc chỉ số chuyển đổi.
  2. Bạn không có tất cả thứ nguyên phụ như “khu vực đô thị” hoặc “thời gian trong ngày” như trong Analytics.
  3. Không phải toàn bộ những từ khóa sẽ được hiển thị trong đây
  4. Số Clicks trong báo cáo này về mặt kỹ thuật khác với lượt truy cập (phiên) trong Google Analytics.
  5. Dữ liệu lịch sử chỉ quay trở lại 3 tháng (Trong khi google analytics là 6 tháng)

Ngoài ra, bạn cần phải biết một số lưu ý như sau:

  1. Dạng tìm kiếm hình ảnh được nhiều lần hiển thị hơn so với tìm kiếm trên web, do có nhiều danh sách hơn trên mỗi trang (1 trang thì chỉ hiện thị tối đa 10website, còn tìm kiếm hình ảnh thì hiện thị nhiều hơn là 10). Không bao giờ phân tích CTR hoặc hiển thị cho tất cả dữ liệu này đồng thời – luôn phân tích các trang Web, Hình ảnh, Điện thoại di động hoặc Video riêng biệt.
  2. Tôi đã nhìn thấy các trường hợp nhiều danh sách cho một từ khoá đơn lẻ dường như nhân nhiều lần hiển thị, làm cho CTR giảm một cách không tự nhiên (hoặc ví dụ, có hai danh sách hoàn toàn độc nhất cho từ khoá có thể tăng gấp đôi số lần hiển thị, cắt CTR một nửa).
  3. CTR dự kiến sẽ thay đổi tùy thuộc vào trường hợp, vì vậy hãy quan tâm đến việc đo điểm chuẩn.
  4. Tất cả các số liệu có thể dễ bị các kết quả bất ngờ. Ví dự như thứ hạng trung bình tìm kiếm, Vị trí thứ hạng có thể bị ảnh hưởng rất lớn bởi việc cá nhân hóa các kết quả không bình thường. Ngoài ra, tôi không biết nếu có bất kỳ kế toán cho nhiều nhấp chuột hoặc xem bởi cùng một người dùng, hoặc nếu chương trình được xem xét. Điều đó nói rằng, càng có nhiều nhấp chuột từ khoá, bạn càng ít cần phải lo lắng về các ngoại lệ, nói chung.

Links to your site(Các liên kết tới trang web của bạn)

Liên kết đến trang web của bạn cung cấp cho bạn dữ liệu về những người liên kết đến những trang nào trên trang web của bạn. Vì các liên kết vẫn là thành phần quan trọng nhất của thuật toán của Google, việc hiểu các liên kết ngược đến trang web của bạn rất quan trọng trong việc hiểu cách nâng cao khả năng xếp hạng của bạn.

gtv_seo_webmaster_tools

Cá nhân tôi thì không dùng thường xuyên (lâu lâu mới xem) Webmaster Tools để kiểm tra link về mà thay vào đó là Ahrefs. Bởi vì, tính tới hiện nay thì Ahrefs là một trong những công cụ kiểm tra backlinks tốt nhất trên thế giới hiện nay, nó cập nhập thường xuyên và nhanh hơn google. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, Ahrefs và Google Webmaster Tools là 2 công ty và 2 công cụ độc lập, vì vậy, sẽ có lúc bạn thấy Ahrefs cập nhập những backlinks mà trong webmaster tools lại chưa cập nhận và ngược lại.

Bạn có dung 5tham khảo hàng loạt bài viết/video để hiểu hơn về Ahrefs cũng như những kĩ thuật tối thượng tôi áp dụng từ Ahrefs để đột phát trong các chiến dịch seo của tôi thông qua các bài viết
1. Ahrefs là gì?Giải thích các chỉ số trong Ahrefs từ A-Z
2. Cách tạo dựng Backlinks chất lượng, liên quan và bền vững với Ahrefs
3. Cách phân tích đối thủ seo trong năm 2018
4. Ứng dụng của Ahrefs trong kinh doanh và digital marekting

Who links the most (Người liên kết nhiều nhất)

Căn bản thì đây là nơi bạn sẽ kiểm tra backlinks tới website của mình

Your most linked content (Nội dung được liên kết nhiều nhất của bạn)

Bạn sẽ biết được trang nào trên website của bạn được backlinks trỏ tới nhiều nhất tại đây

How your data is linked (Cách dữ liệu của bạn được liên kết)

Đây là nơi bạn có thể biết được anchor text của backlinks tới website bạn được dùng là những anchor text gì. Tiếc rằng, Google Webmaster Tools chỉ xuất hiện khoảng 200 anchor text khác nhau nên khi bạn tính anchor text để theo dõi và đưa ra quyết định seo đúng đắn, tôi nghĩ bạn dùng ahrefs sẽ tốt hơn rất là nhiều.

Internal links (Liên kết nội bộ)

Ngược lại với Links to your site (links tới website của bạn) thì đây là nơi webmaster tools cập nhập những liên kết nội bộ tới website của bạn.

Mobile Usability

Năm của điện thoại di động không còn vào năm tới. Như bạn đã biết vào năm 2014, việc sử dụng Internet di động vượt quá máy tính để bàn ở Mỹ và điện thoại di động là hình thức phổ biến nhất của bất kỳ phương tiện nào trên toàn thế giới.

Vào tháng 1 năm 2015, có thông báo rằng Google đã gửi nhiều cảnh báo về khả năng sử dụng di động cho quản trị web. Và tới hiện nay, Google đã đưa giao diện thân tiện với di động đã trở thành một trong những tin hiệu của thứ hạng tìm kiếm, nhất là thứ hạng tìm kiếm trên di động. Và ở phần này trong webmaster tools là nơi bạn kiểm tra giao diện di động của website bạn gặp lỗi gì hay không, bao gồm

  1. Phông chữ nhỏ
  2. Viewport chiều rộng cố định (viewport là một thẻ meta cho phép các trình duyệt làm thế nào để kích thước một trang)
  3. Thiếu khung nhìn
  4. Nội dung không có kích thước
  5. Liên kết / nút bấm có thể nhấp quá gần

Ở đã sẽ báo cáo các URL gặp lỗi – nhưng bạn phải nhớ rằng, không phải mọi URL sẽ được báo cáo và đương nhiên, khi bạn thấy được báo cáo, bạn nên tiến hành sửa chữa website bạn liền, điều này khiến website bạn không chỉ hoàn chỉnh hơn, tăng trải nghiệm người dùng tới website bạn và tăng điểm Seo trong mắt google.

Search Apperance (Giao Diện Tìm Kiếm)

Phần này đúng như tên gọi của nó, là nơi giúp bạn có thể cải thiện “hình ảnh” kết quả website của bạn trên google.

Structure Data

Bằng việc thêm  rich snippets để có thể hiện lên các kết quả của tìm kiếm bằng công thức, review cho tới Các AMP. Bằng việc thêm chính xác dữ liệu Markup Schema (hoặc plugin,…), bạn có thể cải thiện một lượng lớn CTR (Click Through Rate tới website của bạn).

Cá nhân tôi cũng có làm một video hướng dẫn cách thêm schema markup cơ bản cho website, bạn có thể tham khảo video tại đây

Bằng cách xem số liệu thống kê về dữ liệu có cấu trúc (structure data) cho toàn bộ trang web và theo loại dữ liệu, bạn có thể xác minh rằng Google đang thu thập dữ liệu có cấu trúc.

Bạn cũng có thể nhận được thông tin chi tiết tốt đẹp về từng phần dữ liệu được chọn và cũng có lỗi. Nếu số liệu và dữ liệu dường như không khớp với những gì bạn mong đợi, hãy bắt đầu chẩn đoán bằng cách tìm kiếm lỗi. Sau đó, tìm một trang cần kích hoạt đoạn mã bổ sung nhưng không phải là và thử nghiệm nó trên Công cụ Kiểm tra Snippets hữu ích của GWT.(chèn link)

Data highlighter (Công cụ đánh dấu dữ liệu)

Công cụ đánh dấu dữ liệu (data highlighter) là một công cụ về cơ bản cho Google biết về những gì schema.org sẽ đánh dấu. Công cụ đánh dấu dữ liệu rất thân thiện với người dùng và có thể được sử dụng để gắn thẻ ít nhất 9 loại dữ liệu và mỗi thẻ tương ứng với dấu đánh dấu schema.org (ví dụ: sử dụng tô màu cho Events tương đương với Google để đánh dấu với schema.org /Biến cố).

công_cụ_đánh_dấu_dữ_liệu

Điều này có nghĩa là,  bạn chắc chắn nên tự làm quen với loại dữ liệu được hỗ trợ của Highlighter. Nếu giản đồ mã hóa cứng là không thực tế, hãy lấy Đèn dữ liệu để quay. Đó là một cách hay để giành chiến thắng các đoạn mã phong phú với nỗ lực ban đầu nhỏ mà không có nhà phát triển hoặc plugin.

Rất tiếc là hiện tại ở Việt Nam theo như tôi được biết thì chưa có một bài viết nào cụ thể miêu tả chức năng và cách sử dụng nó, nên bạn hãy tạm đọc một bài viết tiếng anh mà tôi rất thích tại đây.

HTML improvements (Cải tiến HTML)

Phần cải tiến HTML (HTML Improvements) không chỉ giúp bạn cải thiện sự xuất hiện của danh sách SERP mà còn giúp bạn tìm cơ hội để giải quyết vấn đề tối ưu hóa từ khoá và trùng lặp nội dung.

Tìm tiêu đề thẻ và mô tả Meta cần phải được sửa chữa:

Tuy nhiên, báo cáo Cải tiến HTML sẽ làm tốt việc gắn cờ các trang không phù hợp với các thực tiễn tốt nhất sau đây đối với thẻ Tiêu đề và mô tả Meta:

  1. Có một trang duy nhất cho mỗi trang.
  2. Đừng làm cho nó quá dài hoặc nó sẽ bị cắt ngắn.
  3. Hãy cho thêm nhiều thông tin (đại khái hãy cho thêm nhiều thông tin cho bài viết)

Loại bỏ nội dung trùng lặp.

Như bạn biết, thường sẽ không tốt để có các trang không chứa nội dung duy nhất (một content trên nhiều trang của một web) cho trang đó. Bước đầu tiên để đối phó với các vấn đề nội dung trùng lặp là xác định chúng và GWT cung cấp một cách để làm như vậy quá đơn giản để bỏ qua – chỉ cần kiểm tra các thẻ Tiêu đề trùng lặp và mô tả Meta.

Tìm hiểu xem những trang nào chia sẻ các thẻ Tiêu đề và, nếu có nhiều Tiêu đề trùng lặp, rồi sửa chữa chúng để hết trùng lặp và tối ưu tốt hơn.

Google index (Chỉ mục của Google)

Index Status (trạng thái chỉ mục)

Ở đây là phần mà bạn nên chú tâm tới nếu như bạn đang làm seo, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng rất rất rất nhiều tới traffic website bạn cũng như thứ hạng từ khóa.

Ở đây là nơi thông báo các trang mà website bạn đã được index cũng như các trang không được index. Không có thiếu những câu chuyện kinh dị về Traffic tuột dốc nhanh chóng thông qua một vấn đề với những thứ như tệp robots.txt, các Meta Robo, các thuộc tính rel = canonical hoặc nofollow. Những trường hợp này thường xảy ra khi website bạn thay đổi một giao diện mới hay mới có trục trặc về kĩ thuật website. Thông thường, khi những vấn đề này đang ở giai đoạn đầu thì bạn sẽ thấy traffic chưa bị ảnh hưởng mạnh nhưng càng để lâu thì sẽ càng bị ảnh hưởng.

Vì vậy, hãy kiểm tra xem ở đây, những trang bạn cần index có được index đúng không? Nếu như có bất kì trang nào mà bạn muốn index lại xuất hiện không index ở đây, thì hãy điều tra sự việc ngay lập tức.

Google Index (Thu Thập Dữ Liệu)

Fetch as Google (Tìm nạp như google)

Điều hầu hết mọi Seo-ers chưa hiểu hết khi nhắc tới Fetch As google đó là, hầu hết mọi người chỉ nghĩ rằng đây là nơi submit bài viết cần index cho google để google index chúng nhanh chóng mà bỏ qua một tính năng không kém quan trọng khác, đó là google đánh giá gì về bài viết ấy của bạn – trước khi nói về vấn đề này, tôi sẽ nói về tính năng mà hầu hết mọi người đều biết, đó là giúp index (lập chỉ mục) bài viết bạn.

Khi bạn đăng nhập vô phần này của Webmaster Tools, bạn sẽ thấy một ô trống chính giữa màn hình

Nếu như bạn muốn google index bài viết của bạn nhanh chóng (trong vài giây) khi bạn mới vừa đăng tải bài viết trên website của bạn, bạn chỉ cần bỏ url vô đây và chọn fetch hoặc (fetch và render – sẽ nói kĩ bên dưới) sau đó nhấn ok là và đợi google cập nhập là xong cho bạn, lúc này bài viết bạn sẽ được google robo vô đọc và index ngay tức khắc.

Lưu ý rằng nhấn “Gửi tới chỉ mục” không đảm bảo URL sẽ được lập chỉ mục, nhưng giúp có được nội dung trong SERPs nhanh hơn.

Đánh giá độ thân thiện seo

Một tính năng khác của Fetch as Google mà hầu hết mọi người không biết đó là nó là một công cụ rất tốt trong việc đánh giá bài viết của bạn có “thân thiện với seo” hay không (hoặc thân thiện với  Google). Nếu như khi bạn bấm Fetch and Render và bạn thấy google không báo là nó hoàn thành điều này có nghĩa là bài viết của bạn còn có thể cải thiện hơn nữa để có thể thân thiện với seo hơn.  Google luôn luôn đưa ra cho bạn những vấn đề google thấy có thể cải thiện được khi bạn dùng Fetch and Render và mô tả cụ thể. Bạn chỉ cần click vào URL cụ thể bạn vừa chọn để Fetch and render, lúc này webmaster tools sẽ thông báo cụ thể bạn có thể cải thiện được phần gì

Sitemaps (Sơ đồ trang web)

Kiểm tra thường xuyên để xem nếu có bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào. Thông thường, một lỗi sơ đồ trang web (sitemaps) sẽ cho thấy một vấn đề lớn hơn với trang web của bạn. Dưới đây là danh sách các lỗi Sơ đồ trang có thể xảy ra (link support google)

Ngoài ra, hãy chú ý đến số lượng URL (hoặc hình ảnh, video, v.v.) được lập chỉ mục so với số lượng URL hoặc mục đã gửi. Không hiếm khi có sự khác biệt ở đây, nhưng một trong những mục tiêu SEO của bạn là để các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục mọi thứ bạn muốn lập chỉ mục.

Phần khôn lanh là xem các trang nào không được lập chỉ mục (trên thực tế, chủ đề này có thể đảm bảo bài viết của riêng mình) nhưng điều này có thể xảy ra với các báo cáo trang đích của trang tìm kiếm và báo cáo trang của Google. Nó rất tốn thời gian bằng tay, nhưng có thể được tự động với các hacks kỹ thuật.

Lời Kết

Tôi hi vọng rằng, bài viết trên giúp cho bạn hiểu rõ hơn nhiều điều cũng như cho bạn cái nhìn tổng quan về Google Webmaster Tools, tất nhiên rằng Google Webmaster Tools cũng như Ahrefs, Google Analytics và các công cụ khác. Nó còn rất rất nhiều tính năng và ứng dụng của nó trong Seo mà hầu hết mọi người bỏ qua.

Nhưng tôi ở đây là để giúp bạn, cũng như hàng loạt bài viết tôi chia sẻ về Ahrefs về định nghĩa, các tính năng trong Ahrefs giúp bạn đột phá quá trình seo mà tôi đã chia sẻ với bạn trong thời gian trước, sắp tới, tôi sẽ chia sẻ hơn nhiều về webmaster tools cũng như ứng dụng của nó, nhưng đầu tiên thì, tôi muốn bạn hãy có một cái nhìn tổng quan về webmaster tools qua bài viết này.

À, một điều nữa, nếu như bạn thắc mắc về các vụ disavow này nọ, như cách disavow, hay bao giờ google cập nhập link thì bạn cũng có thể coi bộ video về disavow webmaster tools cũng như phòng chống backlink bẩn tại đây nhé.

 

Leave Comments

0886055166
0886055166