Một quảng cáo Google AdWords được coi hiệu quả khi nào? Câu trả lời đó là khi quảng cáo có sự thu hút và được nhiều cú click chuột vào nhất. Vậy làm thế nào để quảng cáo Google Ads thu hút được sự chú ý của bất kỳ ai? 6 cách viết mẫu quảng cáo Google Ads dưới đây hi vọng sẽ giúp chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn được hiệu quả.
1. Hiểu rõ mục đích của người dùng phù hợp
Để viết được một mẫu quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ mục đích của người dùng. Những người dùng muốn xem quảng cáo của bạn và quan trọng hơn là họ muốn một quảng cáo đáp ứng được đúng cái họ cần. Từ đó dẫn đến sự thu hút và thúc đẩy họ click chuột vào quảng cáo của bạn.
Ví dụ: bạn có thể đánh giá ý định người dùng bằng cách xem xét một từ khóa. Từ khóa tìm kiếm là “CRM tốt nhất”.
Người dùng ở đây muốn một phần mềm quản lý khách hàng CRM cho doanh nghiệp hoặc công ty của họ tốt nhất. Vì vậy việc quảng cáo nhắm đúng mục đích của họ sẽ đem lại được sự thu hút.
Khi viết quảng cáo AdWords, điều quan trọng hơn bao giờ hết là hiểu rõ mục đích của người dùng. Đặt mình vào vị trí của khách hàng và cung cấp cho họ những gì họ muốn trong tìm kiếm.
Hiểu được họ đang tìm kiếm những gì? Bạn có thể cho họ biết những thông tin gì từ các từ khóa tìm kiếm? Làm rõ được những điều đó sẽ giúp bạn viết được những quảng cáo phù hợp.
2. Sử dụng các con số trong tiêu đề của bạn
Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Conductor, những tiêu đề với các con số là loại tiêu đề hiệu quả nhất. Nghiên cứu đã cho thấy tiêu đề sử dụng con số có kết quả hiệu suất tốt hơn 36% so với các tiêu đề khác. Điều đó đã thúc đẩy việc nhấp chuột của người dùng vào các mẫu quảng cáo này.
Ví dụ: Với tiêu đề: “5 tuyệt chiêu giúp quảng cáo Google AdWords hiệu quả”, chỉ cần đọc qua cũng làm bạn thắc mắc, gây sự tò mò cho người dùng đặc biệt là họ đang muốn tìm hiểu về sự hiệu quả của Google ads.
Sử dụng các số trong tiêu đề đem lại hiệu quả, tăng CTR cho quảng cáo của bạn.
3. Tối ưu các tiêu đề và mô tả cho quảng cáo
Trong nhiều mẫu quảng cáo Google ads, sử dụng các từ khóa đơn giản trong dòng tiêu đề có thể cải thiện kết quả cho bạn. Đơn giản vì người dùng đang muốn tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Thường họ sẽ lướt qua các mẫu quảng cáo mà không cần đọc hết vẫn có thể hiểu được. Người dùng có thể chỉ tìm kiếm các từ khóa để đảm bảo phù hợp với mục đích của họ (xem 1 ở trên).
Ví dụ: khi bạn muốn học về google ads, từ khóa của bạn là “Học Google ads”, xem các mẫu quảng cảo bên dưới.
Tiêu đề và mô tả chứa các từ khóa cũng giúp người dùng hiểu được nội dung của bài quảng cáo nhanh chóng.
Hãy chắc chắn đặt các từ khóa trong dòng tiêu đề và url của bạn, với các lợi ích rõ ràng và mô tả hành động ngắn gọn để mọi người biết những gì bạn muốn họ tìm kiếm.
4. Đặt câu hỏi trong tiêu đề quảng cáo
Việc đặt câu hỏi trong tiêu đề cũng đem lại sự thu hút cho người tìm kiếm, bởi họ có những thắc mắc về vấn đề họ muốn tìm hiểu, cũng như quảng cáo của bạn sẽ đáp ứng được câu trả lời của họ, đem lại sự thu hút.
Ví dụ như mẫu quảng cáo google ads dưới đây:
Bạn đang muốn tìm kiếm một giải pháp để tăng doanh số cho công ty của mình. Mẫu quảng cáo trên đã đánh trúng suy nghĩ của người tìm kiếm. Vấn đề vẫn là hiểu rõ nhu cầu của người dùng để đưa ra câu hỏi hợp lý cho tiêu đề quảng cáo của bạn.
5. Tham khảo danh sách các tiêu đề đứng đầu trang tìm kiếm mà không phải trả phí quảng cáo
Đôi khi, bạn gặp khó khăn trong việc viết được tiêu đề quảng cáo ngắn mà muốn đem lại hiệu quả. Bạn có thể tham khảo danh sách các tiêu đề đứng đầu có trên trang tìm kiếm mà không phải trả tiền quảng cáo, phù hợp với từ khóa quảng cáo của bạn.
Với dòng mô tả cũng vậy, mô tả hợp lý cho tiêu đề quảng cáo của bạn là điều cần thiết. Tham khảo mô tả từ các tiêu đề không phải trả phí để điều chỉnh cho phù hợp với tiêu đề quảng cáo của bạn. Đem lại sự thu hút cho quảng cáo tốt hơn.
6. Sử dụng các ưu đãi trong quảng cáo của bạn
Việc sử dụng các ưu đãi như là “Khuyến mãi”, “Deal ưu đãi”, “Giảm giá”,… thường đánh vào tâm lý của khách hàng, bởi tâm trí người dùng thường thích các lợi ích như khuyến mãi giảm giá, ưu đãi, …
Nhiều mẫu quảng cáo google ads đã thành công trong việc đưa các ưu đãi vào phần mô tả cho quảng cáo đó.
Ví dụ các cửa hàng online hàng đầu quảng cáo sử dụng các ưu đãi để thu hút người dùng.
Cả Shopee và Tiki đều sử dụng các ưu đãi để thúc đẩy quảng cáo, thu hút được nhiều người sử dụng
Khai thác vào mong muốn người dùng bằng các ưu đãi, làm tăng sự thu hút cho người tìm kiếm và họ sẽ quyết định nhấp vào quảng cáo Google của bạn.
Lời kết
Quảng cáo Google AdWords hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chúng tôi hi vọng 6 cách viết mẫu quảng cáo Google Ads trên đây sẽ giúp bạn! Chúc bạn thành công!
Nếu bạn đã thử chạy quảng cáo Google Adwords nhưng chưa có hiệu quả, Thuengay.vncó thể giúp bạn giải quyết bằng các dịch vụ quảng cáo Google Ads. Theo dõi các bài viết mới nhất của web trọn gói
- Liên lạc với web trọn gói để được tư vấn và hỗ trợ nhé.
- Số điện thoại hỗ trợ: 033 710 5210