Giới thiệu 4 chỉ số mới xác định vị trí quảng cáo tìm kiếm Google Ads - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Giới thiệu 4 chỉ số mới xác định vị trí quảng cáo tìm kiếm Google Ads

Đối với những người chạy quảng cáo Google Ads, một trong những đánh giá hiệu quả của chiến dịch là dựa vào Vị trí trung bình để hiểu được vị trí quảng cáo của bạn hiển thị trên SERPs. Nhưng có một thực tế chúng ta cần hiểu rằng. Vị trí trung bình tuy là số liệu hữu ích để sử dụng khi phân tích chiến dịch, thực hiện điều chỉnh giá thầu. Nhưng nó không cung cấp cho bạn bức tranh hoàn chỉnh về nơi quảng cáo của bạn xuất hiên trên SERPs. Nó chỉ cho bạn biết thứ tự mà quảng cáo Google Ads của bạn xuất hiện so với các quảng cáo khác trong phiên đấu giá.

Chẳng hạn, vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads của bạn là xếp thứ 3. Điều này có nghĩa rằng, quảng cáo của bạn ở vị trí thứ 3 trên SERPs. Và thông thường sẽ cao hơn kết quả tìm kiếm tự nhiên. Thế nhưng, đôi khi Google chỉ hiển thi một hoặc hai quảng cáo phía trên kết quả tự nhiên. Bạn có thể thử tìm kiếm với từ khóa ” banks near me”. Kết quả trả về như sau:

Kết quả hiển thị trên trang SERPs với từ khóa ” banks near me”

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, hai quảng cáo xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Và quảng cáo Google Ads thứ 3 lại nằm ở cuối trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Thậm chí, quảng cáo ở vị trí thứ 3 còn nằm dưới kết quả tìm kiếm tự nhiên. Trong trường hợp này, vị trí trung bình không đưa ra một bức tranh rõ ràng về nơi quảng cáo của bạn thực sự hiển thị. Sự khác biệt ở vị trí 2 và 3 khá là quyết liệt.

Google giới thiệu 4 chỉ số mới xác định vị trí quảng cáo tìm kiếm

Để giải quyết vấn đề trên và cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin rõ ràng hơn về vị trí trung bình. Do đó, sắp tới sẽ triển khai 4 chỉ số vị trí quảng cáo tìm kiếm mới Google Ads. Hãy cùng Thuêngay.vn tìm hiểu về chúng.

4 chỉ số mới xác định vị trí quảng cáo tìm kiếm Google Ads là gì?

1. Chỉ số hiển thị tuyệt đối trên cùng (%)

Phần trăm số lần quảng cáo của bạn được hiển thị dưới dạng quảng cáo đầu tiên phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

2. Chỉ số hiển thị hàng đầu (%)

Phần trăm số lần quảng cáo của bạn được hiển thị ở bất kỳ nơi nào phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

3. Chỉ số tìm kiếm tuyệt đối hàng đầu (IS)

Số lần hiển thị bạn đã nhận được ở vị trí trên cùng tuyệt đối (quảng cáo đầu tiên phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền) chia cho số lần hiển thị ước tính bạn đủ điều kiện nhận được ở vị trí trên cùng.

4. Chỉ số tìm kiếm trên cùng (IS)

Số lần hiển thị bạn đã nhận được ở vị trí trên cùng (bất kỳ nơi nào phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền) so với số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được ở vị trí hàng đầu.

Khi phân tích vị trí quảng cáo của bạn trên trang, bạn nên xem xét hai chỉ số đầu tiên. Đó là chỉ số hiển thị tuyệt đối trên cùng (%) và chỉ số hiển thị hàng đầu (%). Những điều này sẽ cho bạn biết phần trăm hiển thị quảng cáo được hiển thị ở vị trí đầu tiên phía trên kết quả không phải trả tiền. Hay ở bất kỳ vị trí nào phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Đây là những số liệu cần chú ý để đạt được sự hiểu biết chung về vị trí quảng cáo thực sự trên SERPs.

Đặc biệt, nếu bạn đang muốn điều chỉnh giá thầu cho phù hợp. Bạn có thể xem xét hai chỉ số còn lại. Đó là chỉ số tìm kiếm tuyệt đối hàng đầu và chỉ số tìm kiếm trên cùng. Những điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tỷ lệ hiển thị hàng đầu đủ điều kiện của bạn. Chẳng hạn, nếu từ khóa chuyển đổi tốt nhưng tỷ lệ tìm kiếm trên cùng thấp. Điều này có nghĩa. Việc tăng giá thầu và tỉ lệ hiển thị của bạn có thể sẽ không tốt bằng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Lưu ý rằng, Google đang nỗ lực tích hợp các chỉ số này vào các tùy chọn đặt giá thầu tự động.

Trường hợp sử dụng chỉ số vị trí quảng cáo tìm kiếm mới Google Ads phù hợp

Hiểu rõ hơn về vị trí quảng cáo

Hãy so sánh số liệu vị trí trung bình với số liệu hiển thị hàng đầu (%) mới để xem bạn có thể tìm thấy mối quan hệ nào. Ví dụ dưới đây là hai chiến dịch có vị trí trung bình tương tự, nhưng có mức độ hiển thị khác nhau trong hàng đầu.

Trường hợp sử dụng cho chỉ số vị trí quảng cáo tìm kiếm mới

Mặc dù vị trí trung bình trong chiến dịch đầu tiên cao hơn kết quả không phải trả tiền khoảng 94%. Vị trí trung bình cho chiến dịch thứ hai cao hơn kết quả không phải trả tiền chỉ khoảng 67%. Điều này chỉ ra rằng SERPs được tổ chức rất khác nhau cho các tìm kiếm thông qua hai chiến dịch. CTR của chiến dịch tìm kiếm thứ 2 cũng thấp hơn chiến dịch 1 vì chỉ số hiển thị trên cùng (%) thấp hơn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng chiến dịch 2 sẽ ít nhấp chuột hơn.

Ngoài ra, các chỉ số này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết tốt hơn về cách bạn thực hiện trên thiết bị di động. Do màn hình nhỏ hơn, vị trí quảng cáo phía trên kết quả không phải trả tiền rất có giá trị. Và các chỉ số này có thể cho bạn biết tần suất quảng cáo hiển thị ở đó.

Đặt giá thầu phù hợp

Chỉ số tìm kiếm tuyệt đối hàng đầu và tìm kiếm trên cùng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tỷ lệ hiển thị hàng đầu của bạn. Nếu từ khóa đang chuyển đổi với chi phí tốt và có mức tìm kiếm trên cùng thấp. Lúc này, bạn phải tăng giá thầu và tăng hiển thị thường xuyên hơn. Như vậy, quảng cáo của bạn mới có thể hiển thị trên kết quả không phải trả tiền. Nếu bạn chỉ xem xét vị trí trung bình thông thường. Bạn có thể bỏ lỡ cơ hội đó vì các chỉ số này không cho bạn biết nhiều về vị trí quảng cáo thực sự của bạn.

Kết luận

4 chỉ số này thực sự rất cần thiết cho việc tối ưu vị trí quảng cáo của bạn. Chúng sẽ giúp bạn có một góc nhìn đầy đủ hơn về vị trí hiển thị quảng cáo thực sự của mình như thế nào. Đồng thời, nó cũng giúp bạn có thể điều chỉnh được giá thầu của mình một cách phù hợp. Hãy tận dụng 4 chỉ số này khi chúng bắt đầu xuất hiện trong tài khoản quảng cáo Google Ads của mình luôn nhé!

Đặc biệt, web trọn gói cũng cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Google Ads giá rẻ. Các gói dịch vụ chạy quảng cáo cam kết chất lượng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu ngân sách!

Hãy  liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay ngày hôm nay. Hotline: 033 7510 210

Chúc bạn thành công!

Leave Comments

0886055166
0886055166