Kích thước quảng cáo Google Ads nên sử dụng để tối đa hóa CTR - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Kích thước quảng cáo Google Ads nên sử dụng để tối đa hóa CTR

Kích thước quảng cáo Google: Bạn nên sử dụng kích thước bao nhiêu? Bạn có biết? Một trong những cách giúp “thắt chặt hầu bao” quảng cáo hiệu quả nhất đó là lựa chọn đúng kích thước quảng cáo Google Ads.

Mới nhìn, có vẻ các hình ảnh quảng cáo banner của Google trông “giông giống” nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các kích cỡ banner quảng cáo đều tiết kiệm tiền cho bạn.

Vì vậy, trong bài viết này web trọn gói sẽ gợi ý cho bạn một số tùy chọn kích thước quảng cáo Google Ads tốt nhất trong quảng cáo để tiết kiệm chi phí hơn.

1. Tại sao bạn nên quan tâm tới kích thước quảng cáo Google Ads?

Khi chạy quảng cáo hiển thị, một trong những điều bạn sẽ lưu tâm trước nhất đó là “Vị trí quảng cáo ở đâu? Kích thước bao nhiêu?”. Điều này phục vụ cho việc thiết kế banner quảng cáo hoàn chỉnh và lồng ghép được đầy đủ thông điệp nhất.

Kích thước quảng cáo Google Ads có rất nhiều loại khác nhau cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi kích thước sẽ mang đến một kết quả khác nhau.

quảng cáo banner google ads
Vị trí và kích thước của banner quảng cáo hiển thị Google có thể ảnh hưởng tới suy nghĩ và hành động của người nhìn.

Quảng cáo ở càng gần nội dung website thì càng bắt mắt và sẽ cho tỉ lệ CTR (click through rate) cao hơn. Một số quảng cáo Google Ads quá nhỏ hoặc quá to sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Thường đồ tốt thì được nhiều người dùng. Mẹo dành cho bạn ở đây đó là chú ý quan sát kích thước banner và vị trí nào hay xuất hiện nhất trên các website. Đó là những loại banner có hiệu quả cao hơn hẳn.

Theo một nghiên cứu Google đã công khai, loại kích thước 300×250 và 729×90 đang thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ người dùng. Đồng nghĩa là đây có thể là hai loại kích thước banner bạn nên chạy quảng cáo “luôn và ngay”.

Điều tiên quyết nhất trong quảng cáo hiển thị hình ảnh là “sự ấn tượng”. Và kích thước hiển thị banner cũng ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định nhấp chuột. Một số người dùng sẽ cài đặt các công cụ chặn quảng cáo như AdsBlock vì họ cảm thấy phiền. Nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách: thiết lập đa dạng kích cỡ quảng cáo. Vì thông thường các app chặn quảng cáo chỉ chặn được một số kích thước quảng cáo thông dụng nhất mà thôi.

Ngoài ra, quảng cáo Google Ads cần phải được tối ưu hiển thị trên điện thoại và thiết bị di động. Bạn nên tìm hiểu tệp khách hàng của mình thường xuyên lướt web bằng thiết bị gì để có kế hoạch quảng cáo hiển thị phù hợp với thiết bị đó.

2. Kích thước quảng cáo Google Ads nào tốt nhất?

Dựa theo những số liệu từ Google cung cấp, có thể lựa chọn ra được 5 kích thước quảng cáo tốt nhất bạn nên cân nhắc trước khi chạy quảng cáo hiển thị.

5 kích thước quảng cáo Google Ads phổ biến

Bạn có thể nhìn thấy, những vị trí quảng cáo tốt nhất không hẳn phải nằm cạnh nhau hoặc ở cùng nhau trong 1 khu vực.

Tiếp theo, bài viết sẽ đi sâu hơn về để giải thích cho bạn tại sao những banner đặt ở những vị trí này sẽ hiệu quả hơn vị trí khác.

Ad-site 1: 300×250

Hay còn gọi là “hình chữ nhật trung bình”. Chúng được biết đến là kích thước quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất trên Internet. Điều này bắt nguồn từ kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều chỗ.

Dưới đây là một ví dụ:

Quảng cáo Google Ads kích thước 300×250

Loại quảng cáo này thường được nhúng vào giữa các đoạn văn bản nội dung. Nghĩa là người dùng bị bắt buộc phải thấy chúng khi đang xem nội dung. Đây là một trong những cách ngăn quảng cáo của bạn trở thành “điểm mù quảng cáo”. Điểm mù quảng cáo là vị trí mà quảng cáo thường hay hiển thị. Người xem biết được điều đó, vì vậy họ sẽ thường lảng tránh nhìn vào các vị trí này.

Vì tính khả dụng và có vị trí đẹp trong văn bản khiến đây trở thành kích thước quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất. Kích thước này rất tuyệt vời nếu bạn là người mới chạy quảng cáo.

Ad-site 2: 336×280

Loại kích thước quảng cáo thứ hai này được gọi chung là “hình chữ nhật lớn”. Loại kích thước này tuy không được sử dụng nhiều như loại trên. Nhưng vẫn có nhiều website và nhiều người muốn sử dụng.

Kích thước quảng cáo 336×280

Kích thước này khá giống với quảng cáo kích thước 300×250. Tuy nhiên chúng có nút CTA lớn hơn. Vì thế đây cũng là một trong những loại kích thước được doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất để “nhét” vào trong các đoạn văn bản để có cơ hội “lọt” vào mắt người xem trang.

Ad Size 3: 728×90

Kích thước quảng cáo này được gọi là “hình chữ nhật dài”. Nó thường được hiển thị nổi bật ở đầu trang.

Quảng cáo Google Ads kích thước 728×90

Theo Google, loại quảng cáo này luôn xuất hiện ở phần đầu nội dung hoặc trên website diễn đàn.

Ad Size 4: 300×600

Kích thước này thường được gọi là kích thước quảng cáo “một nửa trang”. Tuy nó thực tế không chiếm đến nửa trang.

Mục đích của loại quảng cáo này là cung cấp thêm khoảng không gian để chứa hình ảnh và thông điệp thu hút người đọc.

Quảng cáo Google Ads kích thước 300×600

Theo nhận định của Google, loại quảng cáo này hiện là một trong số những kích thước quảng cáo có tốc độ phát triển nhanh nhất. Đó là do khả năng cung cấp các tác động trực quan hơn tới người xem.

Ad Size 5: 320×100

Kích thước này được được dân trong nghề gọi là kích thước “banner lớn trên di động”.

Kích thước quảng cáo 320×100

Như bạn thấy, kích thước quảng cáo này vừa vặn trên màn hình và không choán mất nhiều thông tin xung quanh. Đây cũng là kích thước rất “đẹp” trong quảng cáo trên di động.

3. Bạn nên sử dụng kích thước quảng cáo Google nào?

Đến đây, bạn đã biết được nhiều loại quảng cáo với kích thước khác nhau. Vậy bạn đã tìm ra được kích thước nào phù hợp chưa?

Có thể bạn nghĩ rằng sẽ kết hợp hai loại 300×250 và 728×90, nhưng trên thực tế sẽ không có câu trả lời hoàn hảo nhất. Bởi có quá nhiều biến thể quảng cáo.

Bạn nên tham khảo các quảng cáo của các nhãn hàng có cùng sản phẩm với mình. Hoặc cân nhắc giữa thông điệp, hình ảnh, bạn có muốn đặt nút CTA không?, hay bạn có muốn đặt quảng cáo chen giữa nội dung văn bản không?

Quan trọng hơn, bạn nên chạy A/B Testing cho những mẫu quảng cáo của mình trong nhiều kích thước khác nhau. Tìm ra loại banner với kích thước quảng cáo có tỉ lệ CTR cao nhất.

A/B Testing cho những mẫu quảng cáo của mình trong nhiều kích thước khác nhau

Mặc dù quảng cáo trên mạng hiển thị có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn quảng cáo trên mạng tìm kiếm. Nhưng quảng cáo hiển thị có thế mạnh trong việc tạo nội dung trực quan hấp dẫn. Dạng quảng cáo này cũng đặc biệt phù hợp khi bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu nhanh chóng nhất.

Thậm chí, bạn có thể “lái” cảm xúc của người xem theo ý mình muốn. Dựa vào việc áp dụng màu sắc trong thiết kế banner.

Màu sắc banner có thể “lái” cảm xúc của người xem theo ý mình muốn

Trong một số trường hợp, Google có thể tự động Stretching (kéo dài hoặc thu hẹp) kích thước banner quảng cáo Google Ads. Sẽ không có cách nào chặn đứng hoàn toàn tỉ lệ quảng cáo bị co kéo. Vì thế bạn cũng nên dự trù những trường hợp như thế này. Tránh việc nội dung quảng cáo bị thay đổi ngoài ý muốn gây hiểu lầm cho người xem.

Khắc phục bằng cách: tạo nhiều mẫu quảng cáo với kích thước khác nhau.

Ngoài ra, bài viết sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập tới quảng cáo trên di động.  Vị trí xuất hiện quảng cáo đẹp nhất là vị trí không dễ dàng bị phớt lờ khi người dùng lướt trang. Khi một nội dung đủ tốt và thiết kế đủ hay, thêm một vị trí đẹp. Hãy chuẩn bị chờ đón những cú bùng nổ Click ào ào như thác đổ.

Lời Kết

Bạn không nên để mình lúng túng trong việc chọn size quảng cáo Google. Điều này khiến quảng cáo của bạn trông thiếu chuyên nghiệp và CTR cũng giảm.

Kích thước quảng cáo Google Ads rất quan trọng trong hiển thị trên di động.

Bạn không thể chỉ tạo duy nhất một kích thước banner mà mong muốn nó hiển thị tốt trên tất cả các kích thước.

Quảng cáo của bạn không nên che mất các nội dung trên trang. Hoặc gây phản cảm cho người đọc với một màu sắc quá chói.

Bỏ túi những điều nho nhỏ phía trên, quảng cáo hiển thị sẽ có nghìn lượt click nhanh chóng.

Và bạn cũng đừng quên nhấn “Đăng ký nhận tin” để không bỏ sót những bài viết mới nhất về Quảng cáo Google Ads từ web trọn gói nhé!

Hãy  liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay tất cả những thông tin về dịch vụ Quàng cáo Google AdWords giá rẻ theo số Hotline: 033 710 5210

Leave Comments

0886055166
0886055166