Màu sắc trong thiết kế website chuyên nghiệp - thu hút nhất - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Màu sắc trong thiết kế website chuyên nghiệp – thu hút nhất

Màu sắc là thứ ảnh hưởng rất quan trọng đến việc thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cùng QCV tìm hiểu nhiều hơn về các màu sắc trong thiết kế web nhé. Màu sắc giúp tăng tính thẩm mỹ cho website và tác động rất mạnh mẽ đến tâm lý cùng hành vi người dùng. Màu sắc website đẹp, thu hút sẽ giúp khách hàng dễ dàng bị “hạ gục” trước những sản phẩm của bạn.

Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Thiết Kế Website - GoSELL

Màu sắc quan trọng thế nào trong thiết kế website chuyên nghiệp?

– Màu sắc là yếu tố quan trọng để làm nên tính thẩm mỹ của một website. Màu sắc trong thiết kế website chuyên nghiệp thể hiện được phong cách riêng. Mẫu thiết kế cần phải nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.

– Màu sắc giúp doanh nghiệp, chủ website nhận được sự chú ý của khách hàng. Từ đó tạo được thiện cảm khi khách hàng đến với web của bạn. Đây cũng là bước đầu gây ấn tượng để có thể giữ chân được khách hàng. Màu sắc thiết kế web chuyên nghiệp giúp thúc đẩy người mua hàng. Bên cạnh đó chúng giúp tăng tỷ lệ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế website

– Xanh lá cây: Là màu sắc biểu trưng cho tự nhiên, tươi mát, sức khỏe. Đây là màu sắc thường sử dụng trong các thiết kế website về môi trường, các sản phẩm organic, sản phẩm về sức khỏe, nhà hàng chay…
– Xanh dương: Biểu trưng cho sự yên bình, ổn định, sự tin tưởng. Thường dùng trong thiết kế web về tài chính, ngân hàng, tiền tệ, du lịch…

– Đỏ: Biểu tượng cho đam mê, nhiệt huyết, năng lượng. Thường dùng trong thiết kế web bán đồ ăn nhanh, nước giải khát… gợi cảm giác ngon miệng, kích thích sự thèm ăn.
– Tím: Biểu trưng cho sự tinh tế, lãng mạn, thanh lịch. Nếu bạn muốn chọn màu nền cho website spa, thẩm mỹ viện, web bán các sản phẩm dành cho nữ giới hay phối màu cho website giáo dục, màu tím sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
– Vàng: Màu sắc gợi sự tích cực, lạc quan, thân thiện. Thường được lựa chọn là tông màu cho website về đóng tàu, công nghiệp thực phẩm…
– Hồng: Màu nhẹ nhàng, nữ tính, được sử dụng trong thiết kế web kinh doanh các sản phẩm thời trang dành cho trẻ em, phụ nữ.
– Nâu: Thể hiện sự mộc mạc, giản dị. Đây là màu sắc sử dụng trong làm website công nghiệp thực phẩm (cà phê, ca cao), nông nghiệp, xây dựng,…
– Đen/xám: Biểu trưng cho sự sang trọng, quyền lực, bí ẩn. Thường sử dụng cho website kinh doanh các sản phẩm xe hơi, đồ điện tử, trang sức…
– Trắng: Tinh khiết, trong sáng. Đây là màu sắc trong thiết kế website được sử dụng làm màu nền cho web về các sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm thuốc, mỹ phẩm.

màu sắc trong thiết kế Web | DAMMIO

Một website có nên sử dụng quá nhiều màu sắc

– Màu sắc là yếu tố mang lại sức sống cho toàn bộ website, nhưng việc sử dụng quá nhiều màu sắc có thể khiến cho website của bạn trở nên lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Hãy lựa chọn một màu chủ đạo và cộng thêm một hai màu phụ đạo cho giao diện của mình, bạn sẽ có được một website đầy màu sắc và vô cùng chuyên nghiệp.

– Điều quan trọng ở đây không phải là số lượng màu sắc mà là cách bạn sử dụng chúng một cách hài hòa để tạo nên một giao diện hoàn thiện với đầy đủ đặc trưng của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website, hãy liên hệ với dịch vụ hãy liên hệ với Công ty công nghệ QCV Việt Nam của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Nguyên tắc phối màu sắc trong thiết kế web

– Phối màu tương đồng: Đây là cách phối màu website bằng cách kết hợp 3 màu liên tiếp trong vòng tròn màu, trong đó cần chọn ra 1 màu sắc chủ đạo, 1 màu khác biệt và 1 màu tập trung vào phần chi tiết.
– Phối màu đơn sắc: Sử dụng một màu sắc duy nhất hay phối nhiều sắc độ khác nhau của cùng 1 màu để tạo sự cộng hưởng.
– Phối màu bổ túc bộ ba: Chọn 3 màu ở 3 vị trí khác nhau để thành một tam giác đều trên hình tròn màu sắc. Sự cân đối màu sắc đó sẽ tạo nên sự cân bằng trên web.
– Phối màu bổ túc trực tiếp: Chọn ra một màu chính rồi tìm một màu đối xứng với nó làm màu phụ.
– Phối màu bổ túc bộ bốn: Phối hợp 2 cặp màu đối nghịch nhau, thường là sử dụng 2 gam màu nóng và lạnh cùng lúc.
– Phối màu bổ túc xen kẽ: Kết hợp 3 màu trên 3 vị trí khác nhau của vòng tròn để tạo thành hình tam giác cân.

Tips lựa chọn màu sắc trong thiết kế website để thu hút khách hàng

– Màu sắc web cần phù hợp và đồng bộ với logo, thương hiệu doanh nghiệp.
– Hiểu ý nghĩa của màu sắc trong bảng màu thiết kế web để sử dụng và phối màu cho web hài hòa, bắt mắt nhất có thể.  
– Khi chọn màu sắc cho website, cần nghiên cứu mối quan hệ giữa màu sắc và văn hóa bởi ở mỗi quốc gia, màu sắc sẽ có ý nghĩa khác nhau.

Màu sắc trong thiết kế website chuyên nghiệp - thu hút nhất

– Cần lựa chọn một màu chủ đạo cho website và kết hợp với một số màu phụ khác để giúp chúng bắt mắt, hài hòa hơn.
– Không sử dụng một màu sắc đơn điệu nhưng cũng không kết hợp quá nhiều màu trong cùng một website, tránh rối mắt và làm phân tâm người xem.
– Tỷ lệ màu sắc trong thiết kế website hợp lý nhất: 60% màu chủ đạo, 30% màu sắc trung bình và 10% màu sắc nổi bật.

Lưu ý khi sử dụng màu sắc để mang lại hiệu quả cao

– Hầu hết phụ nữ không thích màu xám, cam và nâu mà thích màu xanh, tím, xanh lá cây hơn cả.
– Đa số nam giới không thích phối màu cho website các màu tím, cam, nâu mà thích màu đen, xanh lá cây hơn.
– Màu xanh được sử dụng nhiều để tạo niềm tin cho người dùng.

Các bước lựa chọn màu sắc cho website chuẩn

– Bước 1: Chọn màu sắc chủ đạo cho web, đồng bộ với màu sắc thương hiệu của đơn vị.
– Bước 2: Chọn từ 1 đến 2 màu phụ để kết hợp với màu chính.
– Bước 3: Chọn màu nền cho website.

=>> Trên đây là một số thông tin hữu ích QCV chia sẻ đến bạn đọc liên quan đến màu sắc trong thiết kế website, lựa chọn tông màu cho website đúng cách, đúng đối tượng, đúng mục đích là điều vô cùng quan trọng giúp trang web của bạn trở nên thu hút và bắt mắt hơn, từ đó tăng cơ hội giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng nơi khách hàng. Chúc bạn thành công. Nếu bạn còn thắc mặc về thiết kế website hoặc chưa có website dịch vụ mình ưng ý thì hãy liên hệ chúng tôi, Công ty công nghê QCV Việt Nam có đội ngũ chuyên nghiệp :

Leave Comments

0886055166
0886055166