Trang chủ là gì? Tầm quan trọng của trang chủ (homepage) với website. - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Trang chủ là gì? Tầm quan trọng của trang chủ (homepage) với website.

Nếu website là một ngôi nhà thì trang chủ chính là phòng khách. Đây là nơi sẽ bao quát toàn bộ website và chứa thanh điều hướng, hình ảnh, Slogan cùng nhiều thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Một website cần đầu tư nhiều về giao diện cho trang chủ để đảm bảo tính chuyên nghiệp, sự thân thiện. Các kiến thức cần biết về trang chủ là gì, các yếu tố nên có ở trang chủ sẽ được QCV chia sẻ chi tiết trong bài viết bên dưới.

Trang chủ là gì? Chức năng chính và vai trò của homepage

Trang chủ (homepage) là gì?

– Trang chủ hay còn gọi là “Homepage” là trang đầu tiên khi người dùng truy cập vào website của bạn. Đây là trang web mặc định khi bạn truy cập vào địa chỉ website thì chỉ chứa tên miền đó. Mục đích của trang chủ trên website là giúp điều hướng người dùng đến các trang khác bằng cách nhấp vào các liên kết hay các danh mục trên trang chủ hoặc gõ vào thanh tìm kiếm trên trang. Từ đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến các trang đích.

– Chức năng chính của trang chủ (homepage): Thực tế thì trang chủ có vai trò rất quan trọng để cấu tạo nên một website hoàn chỉnh, bởi vậy trang web nào cũng bắt buộc cần có trang chủ. Mục tiêu là gây ấn tượng với khách hàng truy cập website lần đầu tiên. Từ đó, người dùng đi “sâu hơn” vào các trang khác trong website. Bên cạnh đó, chức năng của trang chủ là để định hướng người dùng truy cập. Tại đây cung cấp cho bạn các tiêu đề trang, hình ảnh và sơ đồ trang. Nhờ đó, người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin về các đơn vị chủ quản của web qua tên và hình ảnh doanh nghiệp, các thông tin về số điện thoại hay email,…

Tầm quan trọng của trang chủ

– Trang chủ là thông tin để khách hàng đánh giá các doanh nghiệp. Từ trang chủ họ có thể biết được doanh nghiệp có uy tín không, quy mô hoạt động có chuyên nghiệp hay không.

– Có thể nói rằng trang chủ như là cửa hàng chính của doanh nghiệp trên thị trường online. “Bộ mặt” này càng hoành tráng thì khách hàng sẽ càng tín nhiệm cao hơn. Đừng chỉ chú trọng đến cửa hàng vật lý trong thực tế. Hãy đầu tư vào “cửa hàng online” của bạn trên trang chủ nữa nhé.

– Trang chủ chính là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Nếu không gây thiện cảm, thông tin nhàm chán thì khách hàng sẽ thoát trang ngay. Vì thế muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm thoát trang thì phải nắm bắt nhu cầu và thiết kế trang chủ chuyên nghiệp.

Những tính năng nên có ở trang chủ của website

– Trang chủ cần được đầu tư chuyên nghiệp để nhận diện thương hiệu. Việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ và tăng doanh thu cũng từ trang chủ. Một trang chủ cần đảm bảo đủ các yếu tố bên dưới:

  1. Logo thương hiệu

– Logo của thương hiệu sẽ hiển thị ở đầu mỗi trang web. Thông thường logo này sẽ được nằm ở trên cùng bên trái của trang chủ. Ngoài việc là biểu trưng đại diện cho thương hiệu thì chúng còn có tác dụng như thanh điều hướng để người dùng từ trang con quay về trang chủ nhanh hơn.

– Logo nên được thiết kế phù hợp với các màu sắc khác của website. Hoặc nên thiết kế màu sắc của website tương đồng với logo nếu logo của bạn đã in đậm dấu ấn nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Hãy đảm bảo kích thước, vị trí đặt logo thật chuẩn để tạo điểm nhấn cho trang chủ tốt nhất.

  1. Thanh điều hướng

Thanh điều hướng là nơi để người truy cập có thể khám phá hết các trang con của bạn. Hãy đảm bảo cách dùng từ ngữ, font chữ và kích thước của các danh mục, thanh điều hướng khoa học. Đây chính là bản đồ đường đi để khách hàng khám phá website và ở lâu trên website của bạn.

  1. Slogan ấn tượng, độc đáo

Trong vòng từ 2 đến 3s bạn cần phải tạo điểm nhấn trang chủ cho người dùng. Cách tốt nhất cho việc này chính là những dòng slogan ngắn gọn và đầy ấn tượng. Những câu khẩu hiệu này cần phải tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và tâm lý của người xem.

  1. CTA cuốn hút, kích thích chuyển đổi

Mục tiêu cuối cùng của mỗi trang web chính là bán hàng, thu thập thông tin… Tất cả những điều này sẽ được chuyển đổi thông qua CTA. Lời kêu gọi hành động này đặt ở vị trí khoa học trên trang chủ sẽ khiến cho khách hàng để ý và dễ chuyển đổi hơn.

  1. Bằng chứng về sự thành công

Khách hàng không thích lý thuyết suông. Bạn sẽ thuyết phục được họ khi có những bằng chứng xác thực. Chẳng hạn như đánh giá của khách hàng, số lượng người đang truy cập vào website, số lượng sản phẩm/dịch vụ đã cung ứng ra thị trường.

Một website có bằng chứng thiết thực về sự thành công bao giờ cũng thuyết phục khách hàng tốt hơn. Đừng nên bỏ qua những con số về sự thành công của bạn và show chúng trên trang chủ nhé.

  1. Hình ảnh tạo sự thu hút

Hình ảnh là thứ trực quan nhất để thu hút người xem. Trên trang chủ nên để nhiều baner chuyển động ngẫu nhiên. Người xem có thể khám phá các dịch vụ, sản phẩm, doanh nghiệp của bạn thông qua những hình ảnh này.

Những hình ảnh này nên tối ưu hóa SEO, đảm bảo về dung lượng. Kích thước phù hợp với trang chủ để hiển thị đầy đủ và chi tiết nhất. Hiện nay các website đều đầu tư ít nhất 3 ảnh trên trang chủ. Hoặc nhiều hơn để khách hàng tiện cho việc khám phá về thương hiệu và doanh nghiệp.

  1. Nội dung văn bản ngắn, súc tích

Ngôn ngữ của phần trang chủ cần phải chọn những từ xúc tích, nội dung hàm ý rộng. Trang chủ không nên viết quá nhiều văn bản dài. Bạn cần đầu tư những người có chuyên ngành viết về trang chủ, landing page. Họ sẽ sáng tạo nội dung tốt nhất cho bạn. Đặc biệt là chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, am hiểu về trang chủ để kiến tạo nên những trang chủ hoàn hảo với đầy đủ các tính năng nhất.

  1. Thiết kế footer chuyên nghiệp

Thông tin liên hệ, liên kết với các tính năng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông… thường nằm ở cuối chân trang. Đầu tư thiết kế chân trang cũng được xem như là một thanh điều hướng quan trọng của trang chủ.

Ngoài ra, bạn có thể nhúng thêm một nội dung video quan trọng lên trang chủ. Các video Youtube này sẽ kích thích khả năng mua sắm sản phẩm tốt hơn. Nhiều nghiên cứu kết luận rằng 73% người vào trang chủ, xem video và mua sản phẩm từ những video này. Đặc biệt, từ những video này có thể kết nối khách hàng đến với kênh bán hàng trên Youtube của bạn.

Hãy đảm bảo được các tính năng trên để thúc đẩy việc kinh doanh tốt hơn. Quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi, tìm kiếm thông tin liên hệ và tư vấn của khách hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trang chủ.

Những lưu ý khi thiết kế trang chủ là gì?

– Đầu tư thiết kế giao diện trang chủ đơn giản, bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên.
– Lựa chọn màu sắc trang chủ web hài hòa, đồng nhất với màu logo doanh nghiệp, chỉ nên kết hợp từ 2 – 3 màu.
– Sắp xếp bố cục website khoa học, bố trí các thanh module/ menu rõ ràng, dễ nhìn.

Trang chủ là gì - Chức năng và vai trò chính của trang chủ website

– Sử dụng font chữ dễ đọc, hình ảnh sắc nét, video chất lượng.
– Thường xuyên cập nhật, đăng tải các nội dung hữu ích, mới mẻ, độc đáo để tạo ấn tượng nơi người đọc.
– Tập trung vào các nội dung/ thông tin quan trọng và trình bày chúng một cách ngắn gọn nhất có thể.
– Tối ưu hóa trang web chuẩn SEO để website thân thiện với các công cụ tìm kiếm, dễ dàng lên top Google.
=>> Vừa rồi các bạn đã tìm hiểu trang chủ là gì, tầm quan trọng và những tính năng của trang chủ và các lưu ý khi thiết kế trang chủ. Hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích. Chúc bạn một ngày tốt lành. Nếu còn thắc mắc và cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

  • Website: webtrongoi.vn
  • Mail: hotroqcv@gmail.com
  • Hotline: 0886.055.166

Leave Comments

0886055166
0886055166