Ưu - Nhược điểm của bán hàng Offline mà bạn chưa biết tới. - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Ưu – Nhược điểm của bán hàng Offline mà bạn chưa biết tới.

Những giải pháp offline cũng đang là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Tận dụng sự phát triển của internet để chuyển hướng chiến lược từ cửa hàng lên môi trường trực tuyến khiến các đơn vị kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn và nếu như không biết cách thực hiện phù hợp thì khó có thể giành được thành công. Độc giả hãy cùng QCV tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bán hàng offline là gì?

Bán hàng offline là gì? – Bán hàng offline hay kinh doanh offline có nghĩa là bạn cần mở một cửa hàng bằng hình thức thuê hoặc mượn hoặc mở tại chính nhà của mình để buôn bán, trực tiếp tư vấn và bán hàng cho khách hàng.

Không như bán hàng online là bạn chỉ cần tư vấn bán hàng qua mạng, còn ship hàng đã có bên vận chuyển lo, nghĩa là bạn không cần thiết phải mở cửa hàng như bán hàng offline.

Những ưu – nhược điểm của phần mềm offline bán hàng?

Ưu điểm

– Không phụ thuộc vào Internet: khi sử dụng phần mềm tính tiền offline sẽ giúp bạn tạm biệt nỗi lo về vấn đề mất kết nối internet, trong trường hợp mạng yếu thì mọi hoạt động kinh doanh điều diễn ra như bình thường và dữ liệu sẽ được lưu trực trong máy.

– Bảo mật dữ liệu: bạn có thể chủ động trong việc sử dụng phần mềm mà không phụ thuộc vào bên thứ 3. Tất cả dữ liệu, thông tin đều thuộc quyền sở hữu của bạn.

– Tính năng: phần mềm tính tiền offline cung cấp các tính năng phục vụ cho việc bán hàng như in bill, giảm giá, ghi chép và báo cáo doanh thu hàng ngày,… Phần mềm offline phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ, không yêu cầu nhiều tính năng.

Nhược điểm

– Thiếu tính đồng bộ: do không được kết nối với internet nên bạn chỉ có thể xem báo cáo trực tiếp ở duy nhất một máy, bạn không thể vừa đi du lịch hoặc ở xa cửa hàng mà vẫn có thể xem báo cáo từ xa qua chiếc điện thoại di động hoặc máy tính bảng như phần mềm bán hàng online.

– Dễ gặp sự cố mất dữ liệu: phần mềm bán hàng offline được cài đặt cố định trên một thiết bị, bình thường thì phần mềm tính tiền offline lưu trữ dữ liệu khá tốt nhưng vẫn không thể tránh được tình trạng xấu nhất có thể xảy ra đó là thiết bị xâm nhập bởi virus hoặc bị hư ổ cứng, lúc này tất cả dữ liệu về tình hình kinh doanh của bạn có thể sẽ mất. Đồng thời, nếu các thiết bị này bị sự cố hư hỏng thì bạn phải cày lại phần mềm ở máy khác, gây mất

– Không nhận được sự hỗ trợ sau khi hết thời gian bảo hành: đối với những công ty không uy tín, sau khi hết thời gian bảo hành nếu phần mềm của bạn bị lỗi hay xảy ra vấn đề nào khác thì bạn bạn sẽ không nhận sự giúp đỡ từ nhân viên phần mềm.

– Không thích ứng được với sự thay đổi mới: đây là phần mềm được cài đặt cố định trong máy nên thường được sử dụng lâu dài mà không được cập nhật thường xuyên. Nếu bạn muốn cập nhật các tính năng mới thì phải bỏ ra một khoản chi phí cho việc này.

– Phải tốn chi phí cho các khoản phát sinh như điện, nước…

=> Để giải quyết những khó khăn trong mô hình kinh doanh truyền thống thì hiện nay các chủ cửa hàng đã biết áp dụng công nghệ kỹ thuật vào trong kinh doanh. Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp là lựa chọn số một dành cho các nhà quản lý kinh doanh. Phần mềm đc các nhà kinh doanh chọn để phát triển lĩnh vực của mình thì hơn 90% đều chọn website.

– Chắc hẵn ở đây 98% các nhà kinh doanh đều đã biết đến website nếu đã xem những bài viết trước của QCV chia sẽ kinh nghiệm và lợi ích khi làm website rồi đúng không ạ. Vậy bây giờ QCV sẽ chia sẽ là sơ lược về website là gì nhé.

Website là gì?Website là một tập hợp các trang web (web pages) bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flashv.v… thường chỉ nằm trong một tên miền (domain name) hoặc tên miền phụ (subdomain). Trang web được lưu trữ ( web hosting) trên máy chủ web (web server) có thể truy cập thông qua Internet. Website đóng vai trò là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet – nơi giới thiệu thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp… Có thể coi website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng, đối tác trên Internet. => Đây chính là sơ lược của QCV để các độc giả đọc và hiểu sơ qua về website, nếu muốn hiểu sâu sắc hơn về website xin mời các độc giả quay lại những bài viết chia sẽ kinh nghiệm và lợi ích khi làm website nhé. Nếu còn thắc mắc thì hãy liên hệ với Công ty công nghệ QCV Việt Nam của chúng tôi sẽ có 1 đội ngũ tư vấn hỗ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn nhé , liên hệ qua:

Leave Comments

0886055166
0886055166