Những cách để viết mô tả sản phẩm hấp dẫn người đọc trên website của bạn. - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Những cách để viết mô tả sản phẩm hấp dẫn người đọc trên website của bạn.

Mô tả sản phẩm là giúp cho việc tiếp thị giải thích sản phẩm là gì và tại sao nó đáng mua. Mục đích của mô tả sản phẩm là cung cấp cho khách hàng thông tin quan trọng về các tính năng và lợi ích của sản phẩm để họ buộc phải mua. Tuy nhiên, các doanh nhân cũng như các nhà tiếp thị đều dễ mắc phải một  sai lầm phổ biến khi viết mô tả sản phẩm. Ngay cả những người viết quảng cáo chuyên nghiệp đôi khi cũng mắc phải: Viết mô tả sản phẩm chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm của bạn. QCV đưa ra những cách đơn giản để thuyết phục khách mua hàng của bạn nhờ vào mô tả sản phẩm hấp dẫn trên website nhé.

1. Đặt bản thân vào vị trí khách hàng

– Khi bạn viết mô tả sản phẩm với một lượng lớn người mua trong tâm trí, mô tả của bạn trở nên khó hiểu và cuối cùng bạn không đề cập đến ai cả.

– Các mô tả sản phẩm tốt nhất đề cập trực tiếp và cá nhân đến đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn hỏi và trả lời các câu hỏi như thể bạn đang trò chuyện với họ. Bạn chọn những từ mà khách hàng của bạn sử dụng.

– Khi nói đến việc viết mô tả sản phẩm của riêng bạn, hãy bắt đầu bằng cách tưởng tượng ra khách hàng mục tiêu của bạn. Khách hàng của bạn đánh giá cao tính hài hước nào (nếu có)? Khách hàng hay dùng từ gì? Những lời nào khiến cho khách hàng không có thiện cảm? Những câu hỏi nào của khách hàng hỏi mà bạn nên trả lời?

– Việc nói chuyện trực tiếp sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng đang thực sự cần gì và sản phẩm của mình có đáp ứng được nhu cầu hay không? Sau đó, hãy thử và kết hợp ngôn ngữ đó vào trang web của bạn để có thể có một cuộc trò chuyện trực tuyến tương tự và để lại ấn tượng tốt với khách hàng.

3. Tập trung và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm:

– Khách hàng thường không quan tâm sản phẩm của bạn là gì, làm từ gì. Họ chỉ quan tâm đến công dụng của nó là gì và nó có thể giúp ích như thế nào cho họ. Đó là chưa kể đến kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người chỉ đọc trung bình khoảng 16% nội dung trên một trang web thông thường. Vì vậy, bạn cần làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm ngay từ đầu. Đưa những lợi ích quan trọng nhất của sản phẩm đặt lên trước tiên và thứ kém quan trọng nhất ở cuối cùng.

– Khách hàng sẽ ít khi đủ kiên nhẫn để đọc hết toàn bộ nội dung trên trang web. Thế nên hãy nghiên cứu kỹ và đầu tư nội dung cho các công dụng của sản phẩm và làm nổi bật nó lên. Nêu ra sản phẩm của bạn đem lại cho khách hàng lợi ích hoặc hiệu quả hơn như thế nào. Nó giúp giải quyết những vấn đề, trục trặc, rắc rối nào mà khách hàng đang gặp phải. Nên nhớ đừng chỉ bán cái bạn có mà phải bán cái khách hàng cần.

3. Kích thích khách hàng với từ ngữ

– Như với bất kỳ yếu tố nào khác trong tiếp thị, ngôn ngữ mạnh mẽ và mang tính thúc đẩy là hoàn toàn quan trọng đối với mô tả sản phẩm. Hãy xem xét rằng khách truy cập cửa hàng của bạn là những người mua sắm có kinh nghiệm có thể so sánh sản phẩm của bạn với những cửa hàng trực tuyến khác. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình tạo ấn tượng ngay lập tức, hãy sử dụng các từ của bạn để thực hiện điều đó.

Ví dụ, bạn có thể mô tả đồ trang sức của mình là “bông tai độc đáo”, nhưng sẽ mạnh hơn rất nhiều khi sử dụng ngôn ngữ như “bông tai bản to”. Hoặc khi mô tả một chai rượu vang tuyệt vời, thay vì viết “một sự kết hợp tuyệt vời với mì ống”, hãy viết rằng đó là “người bạn đồng hành hoàn hảo cho bữa tối mì ống của bạn.”

4. Tập trung vào khách hàng mục tiêu của bạn

– Khi bạn viết mô tả sản phẩm hướng tới quy mô đối tượng quá lớn, mô tả của bạn trở nên khó hiểu và cuối cùng bạn không tập trung đến ai cả.

– Các mô tả sản phẩm hiệu quả sẽ tập trung gửi thông điệp đến đối tượng mục tiêu của bạn một cách trực tiếp và cá nhân. Bạn hỏi và trả lời các câu hỏi như thể bạn đang trò chuyện với họ. Bạn nên chọn sử dụng những từ ngữ mà người mua lý tưởng của bạn dễ hiểu nhất và tập trung đến lợi ích của họ nhiều nhất.

– Khi viết nội dung mô tả sản phẩm hãy nghĩ đến khách hàng của bạn đầu tiên. Hãy tự hỏi họ sẽ thích cách trò chuyện nào? Họ sẽ sử dụng từ ngữ nào và loại văn phong nào họ sẽ không thích? Liệu họ có thích thương hiệu giao tiếp với họ gần gũi như bạn bè hay sẽ thích sự chỉn chu và chuyên nghiệp?

– Cân nhắc cách bạn sẽ nói chuyện với khách hàng lý tưởng của mình như thế nào nếu bạn đang bán sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng và sau đó hãy thử kết hợp ngôn ngữ đó vào trang web thương mại điện tử của bạn để bạn có thể có một cuộc trò chuyện tương tự và gây ấn tượng sâu sắc hơn.

5. Thu hút khách hàng bằng các lợi ích

– Khi doanh nghiệp bán sản phẩm, họ rất dễ mắc phải một sai lầm chung là chỉ nói về tính năng và sự khác biệt của sản phẩm so với những sản phẩm khác trên thị trường. Nhưng đôi khi khách hàng tiềm năng không quá quan tâm đến những điều này. Họ chỉ muốn biết sản phẩm này sẽ đem lại điều gì và nó sẽ giải quyết được vấn đề nào trong cuộc sống của họ. Đây là lý do vì sao ngoài tính năng, đặc điểm của sản phẩm bạn hãy đính kèm những lợi ích mà nó mang lại.

– Hãy xem xét những khía cạnh khác nhau về lợi ích của sản phẩm, liệu các đặc điểm của sản phẩm có giúp khách hàng thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn hoặc năng suất hơn. Hoặc có vấn đề hay khó khăn nào mà sản phẩm của bạn có thể góp phần giải quyết? Đừng chỉ bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm mà khách hàng có được khi họ mua sản phẩm của bạn.

6. Tránh sử dụng những đánh giá chủ quan

– Khi chúng ta ‘bí từ’ và không biết thêm nội dung gì vào phần mô tả sản phẩm, chúng ta có xu hướng thêm những thông tin nhạt nhẽo kiểu “chất lượng sản phẩm tuyệt vời”.

– Khi khách hàng đọc những thông tin đó họ sẽ nghĩ tất nhiên là doanh nghiệp sẽ luôn nói tốt về sản phẩm của mình, chẳng có ai tự nhận sản phẩm mình là bình thường, không tốt lắm hoặc tệ cả.

– Khi đó bạn sẽ trở nên ít thuyết phục hơn trong mắt khách hàng, để tránh trường hợp này đừng cố gắng diễn tả sự xuất sắc của sản phẩm mà hãy trình bày những tính năng, đặc điểm và lợi ích mà sản phẩm sẽ mang lại. Đây là một cách đầy tinh tế để gián tiếp nói lên chất lượng của sản phẩm, tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng mà để quá nhiều thông tin ở phần này chỉ để những tính năng và lợi ích thật sự đặc biệt về sản phẩm của bạn.

7. Thu hút trí tưởng tượng của người đọc

– Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nếu mọi người cầm một sản phẩm trên tay, mong muốn sở hữu nó sẽ tăng lên.

– Bạn đang bán hàng trực tuyến, vì vậy khách truy cập web của bạn không thể chạm vào sản phẩm của bạn. Những bức ảnh hoặc video lớn, rõ ràng có thể hữu ích, nhưng cũng có một mẹo viết bài quảng cáo để tăng ham muốn: hãy để người đọc tưởng tượng sở hữu sản phẩm của bạn sẽ như thế nào.

8. Tạo ra một câu chuyện “thương hiệu” cho sản phẩm của bạn:

– Đừng chỉ viết những câu chữ mang tính lý thuyết mà hãy sáng tạo một câu chuyện trong mô tả sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ giúp làm giảm các rào cản khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng, tạo ra sự gần gũi và thân thiện hơn. Vài gợi ý cho bạn khi muốn tạo ra một câu chuyện đằng sau sản phẩm thì bạn có thể bắt đầu bằng cách trả lời những câu hỏi như sau:

  • Ai đang tạo ra sản phẩm?
  • Điều gì tạo cảm hứng cho việc tạo ra sản phẩm?
  • Bạn đã vượt qua những trở ngại như thế nào để phát triển sản phẩm?

9. Sản phẩm được kiểm chứng về chất lượng như thế nào?

– Mô tả sản phẩm cần dễ đọc và tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm: Việc tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm tất nhiên là rất quan trọng để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn. Công đoạn này có nghĩa là bạn cần sử dụng những từ ngữ mà khách hàng thường dùng từ đó gõ trên Google khi muốn biết về sản phẩm. Sử dụng các từ khóa đó trong tiêu đề chính và phụ, nội dung xuyên suốt của sản phẩm.

– Bạn cũng có thể tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng từ khóa có trong tiêu đề đưa vào mô tả ảnh, thẻ alt. Tuy nhiên cũng đừng nên quá chú tâm vào đó mà làm giảm mức độ hấp dẫn đối với người đọc. Bởi vì sẽ không ai muốn đọc một bài viết sinh ra để dành cho công cụ thay vì dành cho con người.

– Thay vào đó bạn cần làm cho mô tả sản phẩm của bạn không chỉ cung cấp đủ thông tin mà còn phải rõ ràng, dễ đọc. Đừng chỉ viết liên tục những đoạn văn dài ngoằng, không chấm phẩy, không trọng tâm, hãy nhấn mạnh và làm rõ những đặc điểm quan trọng nhất để khách hàng chỉ cần lướt qua là có thể nắm rõ. Để khiến mô tả sản phẩm dễ theo dõi, hãy thực hiện một vài mẹo nhỏ sau đây:

  • Cần phải có tiêu đề in đậm cho bài viết.
  • Sử dụng các gạch đầu dòng để phân chia và làm rõ các ý.
  • Nên có nhiều khoảng cách giữa các đoạn để tăng tính dễ đọc và đỡ rối mắt.
  • Phông chữ nên để kích thước vừa và lớn để khách hàng dễ nhìn.
  • Có các tiêu đề phụ khuyến khích những người có xu hướng đọc lướt bắt đầu đọc chậm lại và nghiên cứu chi tiết.
  • Sử dụng video hoặc hình ảnh để khách hàng dễ hình dung về sản phẩm.
  • Tránh dùng các thuật ngữ chuyên ngành trừ khi sản phẩm của bạn hướng đến khách hàng trong ngành đó.

10. Tối ưu hoá cho SEO

– Dưới đây là một chút bí mật về mô tả sản phẩm của bạn: Chúng không chỉ hữu ích cho việc quảng cáo chiêu hàng, chúng còn có thể giúp cho cửa hàng trực tuyến của bạn xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Tìm cách thông minh để tích hợp từ khóa phù hợp vào mô tả sản phẩm của bạn để tăng khả năng hiển thị của bạn trên kết quả tìm kiếm.

– Dưới đây là một số điểm chính cần lưu ý:

Hãy tinh tế: Bạn không thể biến mô tả sản phẩm của mình thành một loạt các từ khóa, toàn bộ là từ khoá. Không thể được. Đây là một sự xúc phạm với người mua sắm (chưa kể đến Google!) Và sẽ thực sự làm hỏng uy tín của bạn với họ.

Sử dụng keyword (từ khóa) hữu ích: Sử dụng các từ mà người mua sắm thực sự sẽ tìm kiếm khi họ đang cố gắng tiếp cận sản phẩm của bạn. Keyword đủ cụ thể để bạn không cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm với các cụm từ tìm kiếm rất rộng.

=> Trên đây là những bí quyết tuyệt vời giúp bạn viết mô tả sản phẩm để tăng doanh số bán hàng và thu nhiều lợi nhuận. Hãy thử áp dụng vào website và bạn sẽ thấy chúng hoạt động hiệu quả như thế nào. Còn nếu bạn chưa có website để làm những bí quyết trên, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra sự lựa chọn 1 chiếc website chuyên nghiệp – uy tín nhất cho bạn :

  • Website: webtrongoi.vn
  • Mail: hotroqcv@gmail.com
  • Hotline: 0886.055.166

Leave Comments

0886055166
0886055166