Tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên cho Website của bạn qua bài viết QCV. - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên cho Website của bạn qua bài viết QCV.

Tăng tỉ lệ nhấp chuột tự nhiên là một chỉ số quan trọng mà các nhà quản trị website luôn cần theo dõi, đánh giá và tìm cách cải thiện vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo và thứ hạng của trang web trên google. CTR càng cao thì càng chứng tỏ trang web của bạn hữu ích, phù hợp và thu hút người dùng. Vậy làm thế nào để tăng tỉ lệ nhấp chuột tự nhiên cho trang web của bạn? Hãy cùng QCV theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Đặt tiêu đề hấp dẫn

Hiện nay trên trang google tìm kiếm có rất nhiều bài viết tràn làn với vô số chủ đề được đề cập tới. Để người đọc chú ý tới bài viết của bạn chính là tạo được tiêu đề thu hút và hấp dẫn. Một tiêu đề hay không chỉ nhận được sự quan tâm của mọi người mà còn giúp trang của bạn xếp hạng cao trên Google.

Vậy làm thế nào để viết một tiêu đề thu hút? Bạn hãy áp dụng ngay một số mẹo dưới đây nhé!

–  Để đảm bảo có thể hiển thị đầy đủ, tiêu đề bài viết tối đa là 60 ký tự và phải chứa từ khóa chính. 

–  Sử dụng các con số trong tiêu đề: Theo nghiên cứu thì tiêu đề chứa con số có khả năng tăng lượt nhấp chuột cao hơn so với những tiêu đề không chứa con số. Bởi những con số dễ nhìn nhận và có thể đo lường được. Sử dụng phần trăm, tỷ lệ, số đếm là cách để tiêu đề của bạn thu hút người dùng hơn. 

–   Sử dụng dấu ngoặc trong tiêu đề: Theo Hubspot, các bài đăng có chứa dấu ngoặc trong tiêu đề thì tỷ lệ nhấp chuột tăng lên gần 40%. 

–  Đặt tiêu đề dựa vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng: Khách hàng chỉ truy cập vào những kết quả phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Chính vì vậy, bạn cần xác định nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm trong từng giai đoạn để đặt tiêu đề phù hợp. Ví dụ khi tìm kiếm thông tin, các bài viết có từ “làm thế nào, “cách làm”, “hướng dẫn’’,… sẽ thu hút khách hàng hơn các từ “ưu đãi”, “phiếu giảm giá”, “mua”, “giá”,…

2. Tối ưu thẻ URL

Không kém phần quan trọng chính là thẻ URL – yếu tố cần thiết nếu muốn tối ưu SEO. Độ dài và danh mục URL có tác động nhất định đến CTR. URL nên ngắn gọn, chứa từ khóa dài và từ khóa nên được đặt ở đầu. Đặc biệt URL cùng với tên miền thương hiệu doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, có thể cải thiện URL bằng cách sử dụng các danh mục và danh mục phụ trong cấu trúc liên kết. để cho khách hàng biết có nhiều hơn một bài cùng chủ đề họ quan tâm.

3. Tối ưu thẻ mô tả (Meta Description)

– Meta Description là một thẻ HTML tóm tắt nội dung tổng quát của trang Web, xuất hiện bên dưới tiêu đề khi người dùng nhập truy vấn của mình vào thanh công cụ tìm kiếm. Thẻ Meta Description giúp người dùng lẫn công cụ tìm kiếm nắm tổng quát về nội dung mà họ sắp truy cập. Vì thế tối ưu thẻ mô tả sẽ giúp tăng tỉ lệ người dùng nhấp vào trang của bạn.

– Hãy giới hạn nội dung mô tả của bạn trong khoảng 155 – 160 ký tự và phải  đúng với nội dung bài viết nếu không người dùng sẽ nhanh chóng thoát khỏi trang ngay lập tức khi không tìm được nội dung họ cần. Ngoài ra bạn có thể thêm các từ kêu gọi hành động như đọc tiếp, đăng ký ngay, đừng bỏ lỡ, dùng miễn phí, tải ngay…..sẽ khơi gợi sự tò mò, gấp gáp của người dùng  từ đó giúp cho tỉ lệ nhấp trang tự nhiên tăng cao.

– Bên cạnh đó mô tả cần phải chứa từ khóa quan trọng liên quan đến bài viết điều này sẽ giúp Google hiểu được nội dung chính mà bài viết đang nói đến là gì sau đó sẽ bôi đậm, làm nổi bật từ khóa đó khi người dùng tìm kiếm.

4. Viết mô tả hấp dẫn – “call to action”

– Thẻ meta có chức năng viết mô tả thêm cho nội dung trong trang để giới thiệu với người truy cập những gì bài viết của bạn đem lại cho họ. Một đoạn mô tả chỉ có khoảng 155 – 160 ký tự. Cách tốt nhất để tối ưu mô tả là chỉ nên hiển thị từ khóa trọng tâm 1 lần và tốt nhất là đặt ở đầu tiên. Viết thẻ meta description như một cách chú thích thêm cho thẻ title. Bạn nên viết theo “Call to action” khi người dùng nhìn vào nó. Những cụm từ như: tham khảo ngay, đừng bỏ lỡ, đăng ký ngay, đăng ký dùng thử miễn phí,…

5. Tối ưu đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) để lên vị trí top 0

– Vị trí top 0 là kết quả hiển thị đầu tiên và đôi khi là kết quả duy nhất người dùng click xem. Vậy cải thiện vị trí top 0 là cách lý tưởng để tăng tỷ lệ nhấp chuột. 

– Để đạt được vị trí này, cần tối ưu đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) của từng bài viết trên Website. Đây là đoạn thông tin cho phép người dùng có được câu trả lời nhanh chóng khi tìm kiếm. 

– Đoạn trích nổi bật gồm hai phần: văn bản (dạng đoạn văn, danh sách, bảng) và hình ảnh. Về văn bản, bạn có thể tối ưu bằng cách sản xuất nội dung trả lời rõ ràng truy vấn tìm kiếm, nội dung mới, không trùng lặp. Về hình ảnh, nên chọn ảnh liên quan đến chủ đề, chất lượng cao, tối ưu kích thước, tên ảnh, caption,…

=> Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. QCV rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng! Hãy liên hệ để được tư vấn  qua:

  • Website: webtrongoi.vn
  • Mail: hotroqcv@gmail.com
  • Hotline: 0886.055.166

Leave Comments

0886055166
0886055166