Cách để tiết kiệm dung lượng cho website WordPress tại QCV. - Web trọn gói chuẩn SEO giá chỉ 1.35T

Cách để tiết kiệm dung lượng cho website WordPress tại QCV.

Thị trường hiện này, có một số website không có nhiều dữ liệu nhưng tổng dung lượng lại lên đến cả chục GB làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của trang web. Một trang web có tổng dung lượng thấp sẽ giúp cho việc backup dữ liệu được nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng hơn. Đồng thời khi cần chuyển dữ liệu từ website sang server khác cũng dễ dàng hơn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Điều này có thể thấy rằng viêc tối ưu dung lượng cho toàn bộ mã nguồn website là một công việc quan trọng mà người quản trị web cần quan tâm. Tuy nhiên làm sao để tiết kiệm dung lượng tối ưu trên website đặc biệt là website wordPress là điều không hề đơn giản. Bài viết này, QCV sẽ chia sẻ cho bạn những việc nên làm giúp tiết kiệm dung lượng hiệu quả nhất cho chính website của bạn.

Tối ưu hình ảnh trước khi upload
Hầu hết các trang WordPress đều khuyến khích bạn upload hình trực tiếp lên host của website vì nó sẽ giúp bạn dễ sử dụng và quản lý đồng thời của đảm bảo cho hình ảnh của bạn hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tiết kiệm tối đa dung lượng cho website, bạn nên tối ưu hình ảnh trước khi upload cho phù hợp với kích cỡ nội dung trên website, bởi vì có rất nhiều hình ảnh có độ phân giải rất cao lên đến 2k,3k nhưng nội dung trên website chỉ có 500px thì dù bạn có để nguyên độ phân giải thì khi hiển thị trên website nó cũng chỉ hiển thị  500px thôi. Vì thế nếu bạn không nén và làm tối ưu hình ảnh trước khi upload thì có lẽ bạn sẽ lãng phí một khoản dung lượng vô ích đấy. Với những website bán hàng bình thường thì hình ảnh chỉ cần 1000px là đủ để khách xem hình ảnh rồi. Nếu bạn để hình ảnh to quá nhiều khi nó lại phản tác dụng khiến cho website của bạn tải chậm hơn, khiến khách hàng khó chịu khi truy cập website.

 

Kiểm tra thư mục WP – content
Ở phần thư mục WP- Content có rất nhiều plugin tự động lưu lại những dữ liệu không cần thiết như các tập tin log của plugin hay các tập tin lưu tạm. Vì thế để đảm bảo lưu lượng cho website bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra phần thư mục này, hãy xóa hết những tập tin không cần thiết ngoại trừ thư mục cache và hình ảnh.

Loại bỏ log lỗi, log không cần thiết

Các tập tin log lỗi hoặc log truy cập trên host là một trong những nguyên nhân tiêu tốn dung lượng của hosting. Vì thế hãy loại bỏ đi những log lỗi không cần thiết nhằm đảm bảo website hoạt động tốt hơn.
Để webserver không lưu lại log lỗi trên trang web thì bạn chỉ cần thêm đoạn vào wp – config.php. Bạn chỉ cần lập WP DEBUG là False trong wp – config.php để tắt chế độ debug. Đồng thời xóa đi tập tin error.log và .log trên hosting đang bị lỗi.
Còn đối với log truy cập (access log), nếu bạn dùng máy chủ riêng thì chỉ cần tắt đi bằng cách xóa dòng khai báo access log ngay trong tập tin thiết lập webserver là xong.

Không nên lưu các tập tin nén hoặc các video không cần thiết

Vì update các video sẽ giúp website trở nên sinh động, thu hút người dùng được tốt hơn. Tuy nhiên cách này sẽ ảnh hưởng đến dung lượng trên website, ảnh hưởng đến thời gian tải trang của website. Để giảm thiểu dung lượng trên web wordPress thì bạn nên upload video lên youtube. Còn nếu những video có tính phí thành viên  thì mới có thể xem được thì bạn nên sử dụng Wistia hoặc sproutVideo nhằm tránh trường hợp người dùng có thể download miễn phí thông qua phần mềm hỗ trợ như internet Download Manager.
Còn các tập tin nén thì bạn có thể upload lên các dịch vụ lưu trữ như Mega.co.nz, Fshare để người dùng có thể tìm kiếm thông tin và download nếu muốn.

Không nên lưu bản backup ở hosting

Backup hỗ trợ người dùng trong việc phục hồi lại dữ liệu website của mình khi phát sinh vấn đề hoặc trong trường hợp host hiện tại không thể truy cập được nữa và buộc nhà quản trị web phải di chuyển dữ liệu website qua một hosting. Lúc này nếu bạn để bản lưu backup ở host đang chạy trên website thì khi phát sinh vấn đề  nó sẽ không hề có tác dụng gì thậm chí còn bạn tốn thêm dung lượng trên web wordPress mà thôi.
Bạn có thể lưu trữ các tập tin backup tại các dịch vụ lưu trữ uy tín, đảm bảo an toàn như Dropbox, Amazon S3, Google Drive. Lúc này những plugin BackWPUP hoặc BackupBuddy sẽ tự động backup và tự động gửi lên các dịch vụ lưu trữ một cách nhanh chóng mà không hề bị gián đoạn

Tối ưu database

Database được xem là nơi lưu trữ dữ liệu website thông qua ổ cứng trên host vì thế khi backup toàn bộ website thì nó sẽ lưu vào bản backup khiến cho dung lượng web tăng lên rất nhiều. Việc tối ưu database là điều cần thiết nhằm tiết kiệm dung lượng trên website.
Định kỳ bạn nên làm sạch thủ công database đồng thời thường xuyên tối ưu bản wp_options của database để đảm bảo nó không chứa nhiều dữ liệu rác. Đừng để database quá lâu mới dọn dẹp bởi khi đó dự liệu sẽ càng lớn khiến cho việc tối ưu dữ liệu ít nhiều gặp khó khăn.
Tóm lại, để tối ưu dung lượng website wordPress thì bạn nên thường xuyên chăm sóc website, kiểm tra dữ liệu web để loại bỏ đi những dữ liệu, tập tin rác không cần thiết nhằm giải thiểu tối đa dung lượng trên web giúp trang web hoạt động hiệu quả hơn, có thời gian tải trang nhanh chóng, được người dùng đánh giá cao.

=> Nếu bạn còn thắc mắc hay chưa hiểu biết về dịch vụ thiết kế website và các chức năng và giao diện của website. Hãy liên hệ chúng tôi, Công ty công nghệ QCV Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn qua:

  • Website: webtrongoi.vn
  • Mail: hotroqcv@gmail.com
  • Hotline: 0886.055.166

Leave Comments

0886055166
0886055166